Bị ông Biden tố 'vô trách nhiệm', Lầu Năm Góc lên tiếng

29/12/2020 21:13

Miller đưa ra phản bác trước lời chỉ trích của ông Biden rằng, các quan chức Lầu Năm Góc đang cản trở quá trình chuyển giao quyền lực.

Ngày 28/12, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chris Miller khẳng định, Lầu Năm Góc đang hợp tác đầy đủ với đội ngũ chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Tuyên bố trên được ông Miller đưa ra nhằm phản bác lại lời chỉ trích trước đó cùng ngày của ông Biden rằng, các quan chức Lầu Năm Góc đang cản trở quá trình chuyển giao quyền lực.

Trong một tuyên bố, quyền Bộ trưởng Miller cho hay: “Bộ Quốc phòng đã tiến hành 164 cuộc gặp với hơn 400 nhân viên và cung cấp hơn 5.000 trang tài liệu, nhiều hơn những gì mà đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Biden yêu cầu lúc ban đầu”.

Bị ông Biden tố 'vô trách nhiệm', Lầu Năm Góc lên tiếng - 1

Lầu Năm Góc khẳng định đang hợp tác đầy đủ với đội ngũ chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Joe Biden. (Ảnh minh họa: Getty)

Ông Miller cho biết thêm, các quan chức quốc phòng đã lên kế hoạch tổ chức 3 cuộc gặp với đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Biden trong tuần này, 2 trong số đó liên quan đến vấn đề COVID-19 và cuộc gặp còn lại là về an ninh mạng.

Cũng theo quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, các cuộc gặp khác đã được lên lịch vào đầu tháng 1, đồng thời khẳng định, các nhân viên của bộ này sẽ tiếp tục làm việc với “thái độ minh bạch và hợp tác” nhằm tạo điều kiện cho quá trình chuyển giao quyền lực.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã cáo buộc Lầu Năm Góc cùng Văn phòng Quản lý và Ngân sách đã “cản trở” quá trình chuyển giao quyền lực, đồng thời cảnh báo điều này có thể khiến nước Mỹ phải đối mặt với những nguy cơ an ninh. Ông Biden nói: “Hiện chúng tôi không có được tất cả thông tin chúng tôi cần về các vấn đề an ninh quốc gia quan trọng từ chính quyền sắp mãn nhiệm. Tôi cho rằng điều này là rất vô trách nhiệm…"

Tổng thống Mỹ đắc cử cho hay, đội ngũ của ông cần được biết rõ về kế hoạch ngân sách mà Bộ Quốc phòng và các đơn vị khác đang thực hiện để tránh bất kỳ sự hỗn loạn nào mà các đối thủ có thể lợi dụng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị ông Biden tố 'vô trách nhiệm', Lầu Năm Góc lên tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO