Bị ốm chồng vội vàng về chăm, vợ choáng nặng khi phát hiện bí mật ông xã giấu kín bao năm

02/01/2023 19:00

Khi hay tin vợ bị bệnh, người chồng đã vượt hơn 200km về chăm vợ. Tuy nhiên, những hành động sau đó của anh đã khiến bà xã một phen kinh ngạc.

Không ít chị em nghĩ rằng chồng sẽ chẳng làm nên trò trống gì nếu không có họ, nhà cửa sẽ bừa bộn như bãi chiến trường, cơm không nấu nổi mà ăn,… Nhưng, một số anh chàng chỉ che giấu sự vụng về của mình mà thôi chứ thực tế anh là người có thể “lên phòng khách, xuống nhà bếp được”.

Gần đây, một người phụ nữ ở Quảng Tây (Trung Quốc) đã bị choáng nặng khi phát hiện bí mật chồng giấu kín bao năm. Cô cho biết, cô yêu chồng 2 năm thì cưới, đến nay hai vợ chồng đã kết hôn được 3 năm rồi. Khoảng thời gian đó cô chưa bao giờ thấy chồng vào bếp nên cô lầm tưởng chồng mình không biết nấu ăn.

Gần đây cô mắc Covid-19, nghĩ bụng chồng chẳng nấu được cơm cho mình ăn nên cô đã bảo chồng đặt thứ gì đó về nhà để hai vợ chồng cùng ăn. Nào mà ngờ, anh chồng lại từ chối, tự mình đi chợ nấu cơm cho vợ.

Bị ốm chồng vội vàng về chăm, vợ choáng nặng khi phát hiện bí mật ông xã giấu kín bao năm-1
Anh chồng trổ tài nấu cơm khi vợ bị ốm. 

Thấy chồng lúi húi trong bếp, người vợ đang mệt rã rời cũng thấy tò mò, bật dậy xuống bếp xem thử chồng mình có làm nên trò trống gì không. Nào mà ngờ, cô lại bị bất ngờ trước cảnh tượng khó tin trong bếp.

Một tay anh cầm chảo, một tay cầm đũa, vừa hất chảo vừa đảo một cách điêu luyện. Rõ ràng anh đã từng nấu cơm, nấu giỏi nữa là đằng khác chứ một người chưa từng vào bếp không thể nào nấu được như vậy.

Một lúc sau, anh chồng mới phát hiện người vợ đang đứng sau mình. Anh quay lại tươi cười nói: “Em đợi anh một lát, cơm sắp xong rồi”. “Tại sao em không biết anh biết nấu ăn nhỉ?”, người vợ nghi ngờ hỏi. Anh chồng hài hước nói: “Có khi nào em hỏi anh đâu mà. Nếu như ngay từ đầu anh nói biết nấu ăn, chắc chắn sau khi kết hôn việc bếp núc là của anh rồi. Lần này em không khỏe, không giấu được bí mật nữa rồi nên anh lại vào bếp”.

Bị ốm chồng vội vàng về chăm, vợ choáng nặng khi phát hiện bí mật ông xã giấu kín bao năm-2


Thực ra, chồng của người phụ nữ vốn là đầu bếp nhưng đã bỏ nghề từ lâu. Sau khi kết hôn, người vợ chỉ ở nhà chăm sóc gia đình, còn chồng cô đi làm xa bên ngoài lâu lâu mới về nhà nên bình thường việc bếp núc trong nhà đều do vợ làm, anh chồng chẳng khi nào phải động vào. Lần này khi biết vợ nhiễm Covid-19, anh đã tức tốc từ Nam Ninh về quê ở Liễu Châu (cách nhau hơn 200km) để chăm sóc vợ và có dịp “trổ tài”.

Nhiều người nói hai vợ chồng phải cùng nhau san sẻ mọi việc, kể cả việc nhà. Tuy người chồng này trước đó chưa bao giờ nấu cơm cho vợ, nhưng lý do của anh vẫn có thể tạm chấp nhận được, bởi anh đi làm xa nhà lâu lâu mới về.

Mặc dù ngày thường anh không san sẻ việc nhà với vợ, nhưng anh vẫn rất yêu thương và biết chiều chuộng vợ. Minh chứng là khi thấy vợ đổ bệnh, anh đã bỏ hết công việc, vượt hàng trăm cây số về nhà chăm sóc vợ, điều đó thật đáng quý.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, mặc dù đi làm xa nhà, thỉnh thoảng về nhà, nhưng người chồng cũng nên xắn tay áo cùng vợ làm việc nhà. Bởi chỉ khi làm việc nhà, chồng mới cảm nhận, thấu hiểu được rằng vợ tuy ở nhà nhưng cũng có hàng trăm công việc không tên và chẳng hề dễ dàng chút nào. Một khi thấu hiểu được điều này, chồng sẽ biết cảm thông và trân trọng vợ hơn, người vợ bớt tủi thân, tình cảm vợ chồng ngày càng gắn bó, gia đình hạnh phúc.

Theo trithuccuocsong.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị ốm chồng vội vàng về chăm, vợ choáng nặng khi phát hiện bí mật ông xã giấu kín bao năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO