Bị nhân tình của chồng thách thức về chuyện tài sản, người vợ mạnh mẽ làm một việc khiến đối phương "cứng họng"

31/03/2022 06:51

Phụ nữ hãy nhớ rằng, tài sản dù giá trị tới đâu cũng không quý báu bằng những đứa trẻ.

Người thứ ba xuất hiện là vấn đề khiến rất nhiều chị em trăn trở, đau đầu. Vì sự ngạo mạn và đắc ý nên những kẻ đó thường thích móc mỉa, thách thức, thậm chí gây ảnh hưởng tới quyền lợi, cuộc sống của bạn. Có không ít chị em vì sợ hãi, chịu nhẫn nhục nên đã tay trắng rời khỏi cuộc hôn nhân, thậm chí là để bản thân phải thiệt thòi, khổ sở. Tuy vậy, cũng có người luôn mạnh mẽ, khẳng định tiếng nói của mình tới tận giây phút trước khi ra tòa. Như câu chuyện của N. dưới đây là một ví dụ.

Bị nhân tình của chồng thách thức về chuyện tài sản và pha đáp trả mạnh mẽ của cô vợ thông minh
N. lấy chồng trong vòng 4 năm đầu thì sinh được 2 cậu con trai khôi ngô, khỏe mạnh. Cả hai vợ chồng lấy nhau khi trong tay chưa có gì, họ gây dựng sự nghiệp lại từ đầu. Gia đình chồng N. khá giả hơn chút, họ giúp đỡ các con nhiều trong chuyện mua nhà để an cư lập nghiệp. Căn nhà đó cũng là kỷ niệm của hai vợ chồng thuở còn mặn nồng. Về sau này, khi cuộc sống dần ổn định, họ mua ô tô và sắm sửa nhiều tài sản giá trị khác.

Bị nhân tình của chồng thách thức về chuyện tài sản, người vợ mạnh mẽ làm một việc khiến đối phương cứng họng-1

Với người phụ nữ, cô luôn thể hiện mình là một hình mẫu đảm đang và khéo léo về mọi mặt. Vừa chăm con, vừa cố gắng làm hậu phương vững chắc cho chồng và gây dựng một tổ ấm hạnh phúc. Sau khi N. sinh con thứ 2, cô cũng nghỉ việc ở công ty, và chồng cô nói rằng anh hoàn toàn đủ khả năng nuôi cả gia đình.

Biến cố ập đến căn nhà hạnh phúc và ấm áp ấy. Một người phụ nữ khác xuất hiện, và chồng của N. cũng chẳng giữ được sự tỉnh táo. Họ đến với nhau vụng trộm trong suốt hơn 1 năm sau khi N. sinh em bé thứ hai. Và rồi cái kim trong bọc sớm ngày lòi ra. Những bức ảnh sốc óc đến tay của người phụ nữ đáng thương.

Hai vợ chồng N. xảy ra nhiều mâu thuẫn, cãi cọ. Và cuối cùng thì họ đi tới quyết định sẽ chấm dứt mối quan hệ, bởi vì N. không thể chịu nổi sự nhẫn tâm và tệ bạc của người đàn ông. Song chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó. Kẻ thứ ba nói chuyện với thái độ thách thức, còn nói rằng cô ta sẽ quyết giành những thứ bản thân xứng đáng nhận được. Và cho rằng N. là người vô dụng nên sẽ phải rời đi tay trắng.

Trước sự thách thức từ phía nhân tình của chồng, N. tin bản thân luôn đứng ở vị trí cao hơn cô ta. Suốt bao năm qua, cô hi sinh vì chồng con, cũng có góp sức vào việc trả nợ, chẳng có lý gì mà lại phải rời đi tay trắng. Cùng với đó, N. biết tài sản lớn nhất của cô hiện tại chính là hai em bé. Cô không muốn hai con phải chịu cảnh chia cách.

N. đã có cuộc nói chuyện riêng với bố mẹ chồng, kể hết sự tình. Cô tin rằng, bố mẹ chồng hiểu chuyện, họ sẽ biết cô hết mình vì nhà nội ra sao. Cuối cùng, cũng nhờ gia đình chồng tác động mà chồng của N. không dám nghe lời dụ dỗ của nhân tình. Đôi bên vẫn kết thúc mối quan hệ nhưng trong sự êm ả. N. được quyền nuôi hai con và ở căn nhà nơi vợ chồng cô vẫn sống. Còn người đàn ông thì phải chu cấp hàng tháng và rời đi. Cô nhân tình cũng cứng họng chẳng dám thách thức nữa. Tới giây phút cuối trước khi ra tòa, N. vẫn có thể hiên ngang đối diện mọi chuyện, khẳng định tiếng nói của bản thân.

Khi kết thúc mối quan hệ, có 3 điều mà phụ nữ nên nhớ

Những đứa con là tài sản quan trọng, quý báu nhất

Người phụ nữ hiểu được điều này sẽ giúp những đứa trẻ vô tội có cuộc sống bình an ngay cả khi bố mẹ chúng đường ai nấy đi. Bạn cần nhớ phải luôn đặt lợi ích và quyền lợi của con trẻ lên hàng đầu..

Những gì bạn đã hi sinh, đều xứng đáng nhận lại

Mấy người chen ngang hạnh phúc gia đình người khác thường không hiểu triết lý này. Họ cho rằng sự trẻ trung và quyến rũ của mình sẽ lấy được tất cả. Song có một sự thật là "chính thất" mới là người kề vai sát cánh cùng người đàn ông từ khi cuộc hôn nhân bắt đầu. Họ mới thực sự xứng đáng để nhận về những thứ bản thân đã hi sinh.

Hãy nhờ sự tác động của gia đình chồng

Trong trường hợp không thể nói chuyện thẳng thắn và rõ ràng với chồng, chị em cũng có thể tìm đến gia đình anh ấy để họ có thể đứng ra tư vấn, giải quyết những vấn đề mâu thuẫn. Nếu bạn là người tử tế, chắc chắn họ cũng sẽ giúp đỡ từ tận đáy lòng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị nhân tình của chồng thách thức về chuyện tài sản, người vợ mạnh mẽ làm một việc khiến đối phương "cứng họng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO