Bí mật ít ai biết đến về quá trình đạo tạo thực tập sinh ở các công ty lớn: Thái độ khác biệt một trời một vực giữa các trainee YG và JYP

Munnie (lược dịch),| 02/07/2021 12:34

Thông tin này đã được chính những người từng làm việc với YG và JYP tiết lộ.

Trong hơn 10 năm qua, huấn luyện viên thanh nhạc Sol Lee đã có dịp giảng dạy cho các thực tập sinh và những ngôi sao tiềm năng tại nhiều công ty giải trí ở Kpop, trong đó có cả những công ty lớn như YG Entertainment. Trong khi đó, Gina Maeng là một cựu trainee đã được đào tạo bài bản trong ngành giải trí suốt 12 năm qua, và một trong những công ty mà cô từng thực tập là JYP Entertainment. Trong một video mới trên kênh YouTube của Gina Everywhere, cặp đôi này đã tiết lộ những bí mật ít ai biết đến từ cách đào tạo thực tập sinh của YG và JYP cũng như thái độ hoàn toàn khác nhau của trainee từ 2 công ty này.

Khi Sol Lee đề cập đến việc cô đã có dịp làm việc với một số thực tập sinh YG từng được đào tạo dưới trướng JYP, cả cô và Gina Maeng đều đồng ý rằng có một sự khác biệt rõ rệt giữa các trainee của 2 "ông lớn" này. Gina giải thích rằng sự khác biệt này không liên quan gì đến kỹ năng của họ mà thay vào đó: "Họ có thái độ rất khác nhau đối với âm nhạc và quá trình đào tạo".

Theo kinh nghiệm riêng của mình, Gina cho biết người sáng lập JYP Entertainment Park Jin Young "thật sự rất thích những thứ "tiêu chuẩn"". Sol Lee đồng ý với nhận định này và lưu ý thêm rằng các thực tập sinh của JYP mang đến cảm giác của những trainee "điển hình". Gina tiếp tục giải thích rằng Park Jin Young muốn các thực tập sinh "đánh cược toàn bộ cuộc sống của họ": "Ở JYP Entertainment, bạn phải thật sự khao khát. Niềm đam mê của bạn phải cực kỳ lớn".

JYP-trainee

Ngoài ra, Gina cũng nói rằng: "Chưa có ai chịu đựng nhiều khó khăn như Bi Rain khi anh còn là thực tập sinh". Nam ca sĩ solo đình đám này gia nhập JYP Entertainment vào năm 2000 và đã trải qua rất nhiều gian nan mới có thể đi đến thành công. Chính vì thế, Gina thú nhận rằng các thực tập sinh vào JYP sau Bi Rain đều gặp bất lợi vì họ không có tư cách để phàn nàn khi so sánh với những gì anh đã trải qua.

JYP-trainee

Lời giải thích của Gina khiến Sol Lee nhớ đến một cựu trainee JYP mà cô từng dạy, người đã mang đến cho cô ấn tượng đặc biệt bằng sự chăm chỉ khó tin của mình. Ngay cả khi Sol Lee nói với thực tập sinh đó rằng không cần phải quá gắng sức như vậy, trainee đó vẫn bật khóc vì những gì cô làm vào thời điểm đó "không đủ tốt so với tiêu chuẩn đặt ra". Điều này khiến Gina Maeng phải thốt lên rằng: "Ở JYP không bao giờ là đủ".

Gina Maeng cũng có ký ức tương tự về những ngày thực tệp tại JYP Entertainment. Cô tiết lộ rằng Park Jin Young đã từng nhìn thấy cô khóc trong phòng tập nhảy, lý do là bởi cô quá tức giận khi bản thân mắc lỗi trong quá trình luyện tập. Thay vì chia sẻ nỗi buồn với Gina, Park Jin Young lại mỉm cười và nói với cô rằng: "Em khiến tôi nhớ đến bản thân mình; cứ như em là em gái của tôi vậy". Gina Maeng sau đó thành thật thú nhận: "Sự tuyệt vọng và lòng nhiệt huyết mà tôi mang theo, ngay cả sau khi đã rời khỏi JYP Entertainment, giúp tôi vẫn luôn là chính mình. Đó là điều mà JYP Entertainment đã dạy cho tôi".

JYP-trainee

Gina Maeng chụp ảnh cùng IU

Mặc dù Gina Maeng và Sol Lee không nói quá chi tiết về các thực tập sinh YG, nhưng họ đã tiết lộ rằng trainee công ty này có thái độ ít căng thẳng hơn và không quá khắt khe với bản thân. Là một huấn luyện viên thanh nhạc của YG, Sol Lee giải thích rằng cô cũng ít khắt khe hơn trong quá trình giảng dạy cho các trainee tại đây: "Tôi biết họ đã bị tất cả mọi người trong công ty khiển trách thường xuyên, vì vậy tôi muốn trở thành người khích lệ, động viên các em ấy".

JYP-trainee

Gina Maeng nhớ lại rằng Sol Lee cũng có thái độ tương tự khi giảng dạy cho Gina Maeng tại CJ E&M. Thêm vào đó, Gina cũng từng theo học một huấn luyện viên thanh nhạc khác, người cũng có thời gian giảng dạy ở YG Entertainment. Gina cho biết huấn luyện viên đó cũng có cách tiếp cận tương tự như Sol Lee, tập trung vào việc khen ngợi nỗ lực của các thực tập sinh thay vì khắt khe thúc đẩy để họ trở nên hoàn hảo.

Nhìn chung, Gina và Sol Lee đều đồng ý rằng tất cả các công ty giải trí đều có định hướng và cách đào tạo trainee của riêng mình, đặc biệt là BIG 3. Gina cũng làm rõ rằng đây là cách giúp các công ty chọn ra được những ngôi sao phù hợp nhất với họ, bởi tính cách của mỗi trainee thường sẽ chỉ phù hợp với phong cách làm việc của riêng một công ty nào đó.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí mật ít ai biết đến về quá trình đạo tạo thực tập sinh ở các công ty lớn: Thái độ khác biệt một trời một vực giữa các trainee YG và JYP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO