Bí mật của những bộ đồng phục tiếp viên hàng không nổi tiêng nhất thế giới

Theo Tâm An (Dân Việt)| 06/09/2021 17:32

Những bộ đồng phục của các tiếp viên trên toàn thế giới “cất giấu bí mật” gì?

Hãng Air France, Pháp

Màu truyền thống của công ty Pháp, Air France, là màu xanh lam đậm. Công ty đã sử dụng tông màu này trong hơn 70 năm. Tuy nhiên, nhà thiết kế Christian Lacroix đã thêm thắt lưng và găng tay màu đỏ tươi vào bộ đồng phục để giúp các tiếp viên dễ dàng nhận ra giữa đám đông.

Bí mật của những bộ đồng phục tiếp viên hàng không nổi tiêng nhất thế giới - 1

Hãng China Eastern Airlines, Trung Quốc

Quần áo dành cho tiếp viên của hãng hàng không China Eastern Airlines do Christian Lacroix phát triển. Đồng phục dựa trên ý tưởng của sự đơn giản, đẹp và khiêm tốn. Chiếc thắt lưng và phụ kiện màu đỏ giúp bộ đồng phục thêm sinh động. Ngoài ra, khăn quàng cổ và tấm bảng tròn trên thắt lưng có hoa văn truyền thống của Trung Quốc. Bằng cách này, bộ đồng phục kết hợp thời trang phương Tây và bản sắc phương Đông.

Bí mật của những bộ đồng phục tiếp viên hàng không nổi tiêng nhất thế giới - 2

Hãng Delta Air Lines, Hoa Kỳ

Đồng phục của Delta Air Lines đã trải qua một số thay đổi nghiêm trọng trong những năm qua. Vào năm 2018, Zak Rosen, nhà thiết kế trang phục cho ca sĩ Rihanna, đã tạo ra một thiết kế mới. Anh chọn 3 màu cơ bản: tím, xám, đỏ. Các màu sắc vui nhộn, kết nối với bay và du lịch.

Bí mật của những bộ đồng phục tiếp viên hàng không nổi tiêng nhất thế giới - 3

Hãng Virgin Atlantic, Vương quốc Anh

Trong quá khứ, các tiếp viên của British Virgin Atlantic thường mặc những chiếc áo khoác khá rộng. Tuy nhiên, nhà thiết kế John Rocha đã giới thiệu một kiểu dáng trang phục mỏng hơn và đường cắt hình chữ V để nhân viên trông giống doanh nhân và thoải mái hơn.Sau đó, bộ đồng phục đã được cải tiến bởi Vivienne Westwood, người đã làm cho chúng trở nên nữ tính và thanh lịch hơn. Người đứng đầu công ty nói rằng nhân viên của họ cảm thấy và làm việc tốt hơn trong trang phục đẹp.

Bí mật của những bộ đồng phục tiếp viên hàng không nổi tiêng nhất thế giới - 5

Hãng ANA, Nhật Bản

Đồng phục của hãng hàng không Nhật Bản, ANA (All Nippon Airways), được phát triển bởi nhà thiết kế Prabal Gurung, người mà Lady Gaga thực sự yêu thích. Trang phục màu xám nhạt được kết hợp hoàn hảo với logo ANA màu xanh lam. Và những chiếc khăn quàng cổ sáng màu với họa tiết hoa cho thấy công ty tôn trọng di sản Nhật Bản.

Bí mật của những bộ đồng phục tiếp viên hàng không nổi tiêng nhất thế giới - 6

Hãng Etihad Airways, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Etihad Airways là một công ty đến từ UAE. Những chiếc khăn có một ý nghĩa ẩn. Đây là biểu tượng của sự hợp tác kéo dài 10 năm với Formula-1.Thiết kế được phát triển bởi Diane von Fürstenberg. Ý nghĩa của chiếc khăn có nhiều lớp. Đầu tiên là mô phỏng trường đua ở Abu Dhabi. Sau đó là các màu sắc. Màu tím là màu hoàng gia, và màu cam là hoàng hôn trên sa mạc. Những chiếc khăn quàng cổ là cách để tôn vinh đối tác và thể hiện giá trị của công ty: sang trọng và hạnh phúc.

Bí mật của những bộ đồng phục tiếp viên hàng không nổi tiêng nhất thế giới - 7

China Airlines, Trung Quốc

Những bộ đồng phục này cho China Airlines được thiết kế bởi William Chang, người đã thực sự được đề cử cho Giải thưởng Học viện cho Trang phục đẹp nhất. Bộ đồng phục dựa trên bộ quốc phục thể hiện sự mềm mại và thùy mị của phụ nữ Á Đông. Nhà thiết kế đã cố gắng giữ những nét truyền thống và đưa vào những khái niệm thời trang hiện đại. Bạn có thể xem rất nhiều video về giảm phát thải CO2 và bảo vệ cây xanh trên trang web của công ty.

Bí mật của những bộ đồng phục tiếp viên hàng không nổi tiêng nhất thế giới - 8

Hãng Singapore Airlines, Singapore

Đồng phục của các tiếp viên của Singapore Airlines không thay đổi trong hơn 50 năm qua. Chiếc váy bó sát của các tiếp viên Singapore thoạt nghe có vẻ không thực tế, nhưng có một bí mật. Trong trường hợp khẩn cấp, đường cắt phía trước giúp tiếp viên buộc váy cao hơn đầu gối để ngắn hơn và dễ dàng đi vào.Màu sắc cũng quan trọng. Tiếp viên bình thường mặc màu xanh lam, người cao cấp mặc màu xanh lá cây và tiếp viên đầu bếp mặc trang phục màu đỏ.

Bí mật của những bộ đồng phục tiếp viên hàng không nổi tiêng nhất thế giới - 9

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Bí mật của những bộ đồng phục tiếp viên hàng không nổi tiêng nhất thế giới
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO