Bí mật cũ lục lại: hóa ra Trịnh Thăng Bình và Quốc Thiên đã từng chung một nhóm nhạc

T.H (tổng hợp),| 15/07/2021 17:08

Ấy thế mà chưa một lần, 2 anh chàng này nhắc đến mối lương duyên trong quá khứ.

Ở thời điểm hiện tại, Trịnh Thăng Bình là một trong những nhạc sĩ, ca sĩ nhiều hit của Vpop. Anh cũng có màn lấn sân thành công sang lĩnh vực điện ảnh. Thế nhưng Quốc Thiên lại được ví von là "con chim đi lạc" ở làng giải trí khi có thực lực, có danh hiệu nhưng bao năm vẫn cứ lận đận. Những tưởng giữa họ sẽ không có gì gắn kết, tuy nhiên khi tìm hiểu lại quá khứ mới biết, họ từng hoạt động dưới 1 nhóm nhạc có tên N9.

N9 được thành lập vào năm 2004 do nhạc sỹ Huy Cường và công ty Thiên Hà Xanh (Blue Galaxy Entertainment) đào tạo và quản lý. Đội hình ban đầu của nhóm gồm 4 thành viên là: Huy Thịnh (Min), Triển Cường (Tin), Trịnh Thăng Bình (Bi), Quốc Bình (Bon). 2 năm sau ngày thành lập, nhóm có album đầu tay là "Anh vẫn mãi yêu em", tính ra cũng khá thành công với ca khúc chủ đề nhưng sau đó Trịnh Thăng Bình rời nhóm để gia nhập La Thăng.

Thay thế Trịnh Thăng Bình chính là Quốc Thiên - quán quân của Vietnam Idol 2009. Để có thể lấp chỗ trống của đàn anh, Quốc Thiên từng phải trải qua 2 năm đào tạo. Dưới thời của anh, album Vol 2 của N9 - "Cám ơn tình yêu của em" gây tiếng vang với khá nhiều hit như: "Yêu một người thật khó" (song ca Vĩnh Thuyên Kim), "Nỗi đau không của riêng ai" (song ca Phạm Khánh Hưng), "Đêm tình yêu" (song ca Thu Thủy), "Lá thư cuối cùng", "Cố quên sao vẫn yêu",... Ngay sau khi kết thúc hợp đồng với Thiên Hà Xanh, Quốc Thiên độc lập tham gia một số cuộc thi, sau này kiên trì theo đuổi con đường solo nhưng dường như sự nghiệp ca hát vẫn rất lận đận.

Trịnh Thăng Bình và Quốc Thiên đã từng chung một nhóm nhạc N9

Trịnh Thăng Bình và Quốc Thiên đã từng chung một nhóm nhạc N9 ảnh 1

N9 thời điểm đã kết nạp thêm Quốc Thiên sau khi Trịnh Thăng Bình rời nhóm

Nhìn chung, N9 không phải là một nhóm nhạc nam quá nổi vào những năm đầu của thế kỉ 21. Thế nhưng, nhóm vẫn có những bản hit nhất định như: "Cố quên sao vẫn yêu", "Cà phê vắng em", "Lá thư cuối cùng",... để hiện tại khi nhắc nhớ lại, không ít khán giả ngỡ ngàng khi có đến 2 giọng ca thực lực đã từng hoạt động trong N9 2 phiên bản.

Nhiều 9X bây giờ vẫn còn nhớ đến "Cố quên sao vẫn yêu" hay "Lá thư cuối cùng" của N9. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí mật cũ lục lại: hóa ra Trịnh Thăng Bình và Quốc Thiên đã từng chung một nhóm nhạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO