Bi kịch vì nghiện ngập từ bé của dàn "sao" đình đám

Vĩnh Ngọc| 11/07/2022 19:20

Hàng loạt ngôi sao Hollywood đã gây bất ngờ khi thừa nhận rằng họ sử dụng chất gây nghiện từ khi còn rất ít tuổi.

Nhiều năm qua, báo giới luôn đưa tin rằng, cuộc sống của một ngôi sao nhí không phải luôn hào nhoáng và tràn ngập màu hồng. Mới đây nữ diễn viên Hayden Panettiere đã chứng minh điều đó là hoàn toàn chính xác khi cô công khai chia sẻ về việc cô nghiện rượu và thuốc giảm đau từ khi còn ít tuổi.

Hayden Panettiere năm nay 32 tuổi và cô đã là một tên tuổi lớn trong giới showbiz từ khi mới 11 tuổi sau thành công của vai diễn trong bộ phim Remember the Titans và nhiều bộ truyền hình khác.

Hayden Panettiere dự lễ trao giải Quả cầu vàng (Video: Awards Show Network).

Hayden Panettiere chia sẻ với tạp chí People rằng khi cô mới 15 tuổi, cô đã được một người trong ê kíp đưa cho những "viên thuốc hạnh phúc" để cô cảm thấy vui vẻ trong các cuộc trả lời phỏng vấn. "Tôi không biết rằng đây không phải là một điều thích hợp, hay cánh cửa nào sẽ mở ra cho tôi khi tôi nghiện ngập", nữ diễn viên xinh đẹp chia sẻ với phóng viên.

Vào năm 16 tuổi, Hayden Panettiere thường xuyên uống rượu và dùng thuốc phiện mỗi khi cô không phải đi đóng phim. Hayden nói: "Khi tôi lớn hơn một chút, ma túy và rượu trở thành những thứ mà tôi gần như không thể sống thiếu". Nữ diễn viên tiết lộ rằng chứng nghiện của cô trở nên tồi tệ hơn khi cô đóng phim Nashville và bị trầm cảm sau sinh.

Bi kịch vì nghiện ngập từ bé của dàn sao đình đám - 1

Hayden Panettiere (Ảnh: Pinterest).

Hayden Panettiere trượt dốc thảm hại sau khi hoàn thành bộ phim Nashville vào năm 2018. Sau đó, nữ diễn viên phải gửi con gái nhỏ của mình đến sống với bạn trai cô Wladimir Klitschhko ở Ukraine còn cô phải nhập viện vì bệnh vàng da. Nữ diễn viên cho biết, bác sĩ nói với cô rằng cô có thể bị hỏng gan hoàn toàn. Quá sợ hãi, Hayden quyết định đi cai nghiện và sau 8 tháng, cô đã cai nghiện thành công, trở về với cuộc sống yên bình.

Hayden Panettiere không phải trường hợp duy nhất ở Hollywood nghiện ngập từ khi còn ít tuổi. Nhiều ngôi sao nhí đình đám nước Mỹ cũng rơi vào tình trạng tương tự, ví như nữ diễn viên nổi tiếng Drew Barrymore. Drew Barrymore là một trong những ví dụ điển hình về những ngôi sao nhí buộc phải trưởng thành quá nhanh.

Sau khi đóng vai chính trong bộ phim ăn khách mang tên E.T vào năm 1982, nữ diễn viên bị bắt gặp tiệc tùng trong các câu lạc bộ cùng với mẹ năm ngày một tuần.

Drew Barrymore từng chia sẻ: "Tôi có mẹ nhưng bà ấy giống như một người bạn thân nhất của tôi. Mẹ thường nói với tôi: "Con muốn đến trường học và bị bắt nạt cả ngày hay con muốn đến studio?" và hiển nhiên tôi muốn đến studio".

Cuộc sống của Drew Barrymore tiếp tục rơi vào rắc rối sau khi bố mẹ cô ly hôn vào năm cô 9 tuổi. Năm 12 tuổi, Drew Barrymore nghiện rượu và cocaine. Nữ diễn viên nhí bị Hollywood đưa vào "danh sách đen" vì nghiện ngập và cô phải đi cai nghiện. Barrymore thừa nhận, cuộc sống của cô vô cùng tồi tệ khi cô chỉ mới 13 tuổi.

"Khi tôi 13 tuổi, đó có lẽ là khoảng thời gian tồi tệ nhất. Tôi chỉ có một mình và cảm thấy vô cùng khủng khiếp. Đó là một khoảng thời gian thực sự nổi loạn của tôi", Drew Barrymore nhớ lại.

Bi kịch vì nghiện ngập từ bé của dàn sao đình đám - 2

Drew Barrymore (Ảnh: Drew Barrymore).

Ở tuổi 13, ngôi sao phim Những thiên thần của Charlie từng tự vẫn bất thành. Cô phải điều trị tại bệnh viện trong 18 tháng vì chứng nghiện rượu và ma túy cùng với những cuộc đấu tranh về sức khỏe tâm thần của cô.

Khi được ra viện vào năm 14 tuổi, Drew Barrymore đã tự giải thoát khỏi cha mẹ mình. Cô giải thích rằng quyết định này rất quan trọng vì cô không học hỏi được việc phải sống có trách nhiệm từ cha mẹ. Nữ diễn viên thừa nhận là ở tuổi 14, cô đã trải qua hầu hết những khủng hoảng của đời người.

May mắn cho Drew Barrymore là sau đó cô đã nỗ lực làm lại cuộc đời và xây dựng thành công tên tuổi ở Hollywood qua hàng loạt bộ phim ăn khách. Nữ diễn viên cho biết cô tránh xa ma túy và uống rượu một cách có chừng mực.

Robert Downey Jr. có cha là một nhà sản xuất và diễn viên nổi tiếng của Mỹ. Vì thế ngôi sao phim Người sắt đã hòa mình vào thế giới Hollywood ngay từ khi còn rất ít tuổi.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với chương trình truyền hình The New Breed, Robert Downey Jr. tiết lộ cha anh đã đưa anh đến một bữa tiệc và cho anh thử dùng cần sa lần đầu tiên khi anh mới 8 tuổi. Downey nói: "Khi bố tôi và tôi dùng ma túy cùng nhau. Nó giống như đó là cách duy nhất mà ông ấy biết để bày tỏ tình yêu với tôi".

Cùng với danh tiếng trong lĩnh vực điện ảnh, Robert Downey Jr. cũng là ngôi sao tai tiếng khi nhiều lần bị bắt vì tàng trữ ma túy, lái xe quá tốc độ trong lúc say rượu...

Bi kịch vì nghiện ngập từ bé của dàn sao đình đám - 3

Robert Downey Jr. (Ảnh: Marvel Comics).

Năm 2003, vợ sắp cưới của Robert Downey là Susan Downey, đã đưa ra "tối hậu thư" cho anh và yêu cầu anh phải từ bỏ ma túy nếu muốn kết hôn với cô.

Vào năm 2013, nam diễn viên chia sẻ với tờ Daily Mail rằng anh đã trải qua một chương trình cai nghiện gồm 12 bước. Vượt qua ma túy, Robert Downey Jr. cứu vãn sự nghiệp của mình bằng cách đảm nhận vai Người sắt trong loạt phim ăn khách của Marvel.

Lindsay Lohan từng là một ngôi sao nhí được khán giả yêu mến vào cuối thập niên 90. Cô sở hữu trong tay nhiều bộ phim ăn khách. Tuy nhiên, áp lực của ngành công nghiệp điện ảnh đã khiến đời tư của nữ diễn viên nhí bị ảnh hưởng nặng nề. Lindsay Lohan tuyên bố lần đầu tiên cô thử cocaine là khi cô 21 tuổi và uống rượu vào năm 17 tuổi.

Năm 21 tuổi, Lohan bị bắt vì tàng trữ cocaine và lái xe trong tình trạng say rượu. Nữ diễn viên trẻ sau đó đã thừa nhận mình sống vô trách nhiệm và phạm sai lầm ngu ngốc.

Cha của Lindsay Lohan, ông Michael gây bất ngờ khi tuyên bố rằng con gái mình sử dụng ma túy từ năm 18 tuổi. Ông Michael Lohan nói: "Lindsay đang quay phim ở New Orleans, Mỹ và tôi nhận được cuộc gọi thông báo rằng con bé đã sử dụng quá liều cocaine. Một trong những trợ lý của con bé đưa thuốc cho nó. Tôi đã rất tức giận".

Bi kịch vì nghiện ngập từ bé của dàn sao đình đám - 4

Lindsay Lohan (Ảnh: Getty Images).

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với MC đình đám Oprah Winfrey, Lindsay Lohan thừa nhận rằng cô đã sử dụng cocaine nhiều lần và ngoài ra còn nghiện rượu. Lindsay Lohan đi cai nghiện rất nhiều lần và thậm chí phải ngồi tù. Sự nghiệp điện ảnh của cô gần như đã hoàn toàn tiêu tan sau hàng loạt scandal đời tư.

Lindsay Lohan xinh đẹp trên thảm đỏ (Video: Maximo TV).

Trong những năm gần đây, Lindsay Lohan chuyển hướng kinh doanh. Cô từng trở thành bà chủ hộp đêm và sau đó quay trở lại với điện ảnh. Dù sự nghiệp không thật sự thăng hoa như trong quá khứ nhưng Lindsay Lohan đã không còn gắn tên mình với những scandal ồn ào ở Hollywood.

Amanda Bynes từng là một trong những ngôi sao nhí hàng đầu nước Mỹ nhưng khi 16 tuổi, cô bắt đầu hút cần sa và sau đó thử dùng những chất gây nghiện nặng hơn.

Nữ diễn viên chia sẻ: "Mặc dù mọi người đều nghĩ tôi là gái ngoan nhưng tôi đã hút cần sa từ năm 16 tuổi, sau đó dùng ma túy và người ta nói với tôi về cách phụ nữ dùng nó để giữ dáng. Tôi nhớ mình đã dùng nhiều ma túy đến mức không thể tập trung vào việc đọc lời thoại trong phim". Amanda Bynes thậm chí bỏ dở buổi quay phim do bị phê thuốc và sau đó từ bỏ sự nghiệp diễn xuất.

Bi kịch vì nghiện ngập từ bé của dàn sao đình đám - 5

Amanda Bynes (Ảnh: Paper).

Cuộc sống của Amanda Bynes liên tục trải qua thăng trầm khi cô mới ngoài 20 tuổi. Nữ diễn viên bị bắt vì hành vi phóng hỏa đốt nhà hàng xóm, dọa hành hung bố mẹ và sau đó phải đi điều trị tâm thần. Amanda Bynes chia sẻ: "Tôi đã nghiện ma túy và nó trở thành một thế giới thực sự u ám, buồn bã đối với tôi".

Trong cuộc trả lời phỏng vấn vào năm 2018, Amanda tiết lộ cô đã cai nghiện thành công và cô muốn quay lại trường đại học. Kể từ tháng 3/2022, tòa án cũng đã bãi bỏ quyền giám hộ của mẹ Amanda Bynes đối với cô và Amanda Bynes có thể tự do làm mọi việc theo ý mình sau 9 năm bị mẹ giám sát toàn bộ cuộc sống.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch vì nghiện ngập từ bé của dàn "sao" đình đám
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO