Bi kịch phía sau vụ thảm án 3 người trong gia đình vợ cũ

Trung Thi| 01/06/2022 13:02

Mất đi 3 người thân trong một ngày, gia đình vô cùng đau khổ, rồi đây đứa trẻ 3 tuổi mồ côi, mẹ già không nơi nương tựa", thân nhân 3 người vừa bị sát hại ở Phú Yên nghẹn ngào.

"Không cho gặp con chỉ là cái cớ"

Những ngày qua, gia đình có 3 người bị sát hại trong một ngày chìm trong không khí tang tóc, sau vụ án gây rúng động làng quê ở phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Bi kịch phía sau vụ thảm án 3 người trong gia đình vợ cũ - 1

Đoàn Minh Hải - đối tượng vừa bị khởi tố tội Giết người, khai nhận đã ra tay sát hại 3 người nhà vợ cũ trong một ngày.

Một bàn thờ 3 bài vị khói hương nghi ngút khiến ai thấy cũng cay mắt, xót xa trước mất mát, đau thương của gia đình.

Ngồi bên bàn thờ cha, mẹ và em gái, anh Nguyễn T. (con trai trưởng của gia đình) cho biết, đêm 29/5, gia đình đã lo xong hậu sự cho 3 người thân xấu số.

Bi kịch phía sau vụ thảm án 3 người trong gia đình vợ cũ - 2

Công an bảo vệ hiện trường khu vực nhà ông Nguyễn C.

Anh T. cho hay, mấy ngày gần đây, đọc thông tin Đoàn Minh Hải khai ra tay sát hại 3 người nhà vợ cũ vì không được gặp con, cả gia đình anh rất bất bình.

"Con nó (Hải) đưa về trong nhà nội miết chớ. Lâu lâu nó xin công an địa bàn, gia đình đưa cháu V. (con chung của Hải và vợ cũ là chị D.) về nhà chơi vài hôm, sau đó lại đưa ra trả. Đâu có ai cấm cản gì!" - anh T. nói.

Anh T. cho rằng, Hải gặp con chỉ là cớ, mục đích chính là muốn chị D. về chung sống lại với mình. "Không có D. ở nhà là nó chả thèm ra gặp con. Còn khi đưa con về nhà, nó cũng đi chơi chứ có chăm con bé đâu mà nói thương con, muốn gặp con" - anh T. kể.

Cũng theo anh T., do Hải là người ăn chơi lêu lổng, không chăm lo làm ăn nên chị D. mới quyết định chia tay. Sau khi ly hôn, Hải đã đánh gãy răng mẹ anh là bà Lê Thị L. và làm gãy hai ngón tay của chị D. nhưng do chưa đủ tỉ lệ thương tích để xử lý hình sự nên đối tượng này vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật.

Còn theo một cán bộ của Công an tỉnh Phú Yên, tại địa phương, đối tượng Hải đã nhiều lần có hành vi gây rối, cố ý gây thương tích nhưng chưa đủ yếu tố xử lý hình sự nên công an đang lập hồ sơ để đưa đối tượng này đi trại giáo dưỡng bắt buộc, khi hồ sơ chưa xong thì đã xảy ra trọng án.

Trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa

Theo người dân địa phương, gia đình ông Nguyễn C. thuộc diện khó khăn, các con ông không có việc làm ổn định, bản thân ông bị bệnh xơ gan, vợ sức yếu, gia đình ông đang chăm sóc người mẹ của ông nay đã 86 tuổi.

Người nhà ông Nguyễn C. chia sẻ, một ngày mất đi cả 3 người thân khiến cả gia đình rơi vào đau khổ tuyệt vọng.

"Mất đi 3 người thân trong một ngày, gia đình tôi vô cùng đau khổ, rồi đây đứa trẻ 3 tuổi mồ côi, bà tôi 86 tuổi mất nơi nương tựa. Cha, mẹ và em gái tôi khi còn sống vẫn luôn tận tình chăm lo cho bà" - anh T. nghẹn ngào nói.

Người con trai trưởng chia sẻ, không ai chăm sóc, dạy dỗ cho con tốt hơn cha mẹ, nhưng mẹ cháu V. đã mất, còn cha thì vướng vào cảnh lao lý, cháu bé 3 tuổi rơi vào tình cảnh quá đáng thương.

"Tôi và em trai chỉ biết cố gắng dành thời gian lo cho cháu V. như con của mình và chăm bà nội như bố mẹ mình đã từng làm. Sống trong nghịch cảnh phải biết tìm đường vượt qua, chứ không còn cách nào khác" - anh T. tâm sự.

Sau khi sự việc đau lòng xảy ra tại gia đình ông Nguyễn C., các cấp chính quyền thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên đã tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ và chia buồn với thân nhân của các nạn nhân.

Ngày 31/5, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Yên đã phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt giam đối với Đoàn Minh Hải (SN 1988, trú phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa) về tội Giết người.

Tại cơ quan điều tra, Đoàn Minh Hải khai nhận vì nhà vợ không cho gặp con nên đã ra tay sát hại 3 người nhà vợ cũ ở cùng địa bàn phường Hòa Hiệp Trung.

Bài liên quan
  • Vẻ đẹp hoang sơ, bình dị níu chân du khách tại Phú Yên
    Những cánh đồng bát ngát, bãi biển rêu xanh mướt và những đồng hoa vàng trên cỏ xanh đã tạo nên một bức tranh tuyệt vời mà du khách khó quên. Phú Yên không chỉ là điểm đến, mà còn là nơi để trải nghiệm sự kỳ diệu của thiên nhiên và tìm lại bình yên trong lòng mỗi du khách.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch phía sau vụ thảm án 3 người trong gia đình vợ cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO