Bị Israel công kích gay gắt ở LHQ, Iran tuyên bố sẵn sàng mọi kịch bản, 'thả nhẹ' năng lực quân đội

Việt Hà| 29/09/2021 07:23

Israel và Iran tiếp tục căng thẳng với nhau sau bài phát biểu của Thủ tướng Nhà nước Do Thái Naftali Bennett hôm 27/9 tại Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ).

Bị Israel công kích gay gắt ở LHQ, Iran nóng mặt tuyên bố sẵn sàng mọi kịch bản, 'thả nhẹ' năng lực quân đội
Thủ tướng Israel Bennett phát biểu tại Đại hội đồng LHQ vào ngày 27/9, cho rằng, chương trình hạt nhân của Iran đã vượt qua 'tất cả lằn ranh đỏ'. (nguồn: AFP)

Trong bài phát biểu trước Đại hội đồng LHQ, Thủ tướng Israel Bennett cho rằng, chương trình hạt nhân của Iran đã vượt qua “tất cả lằn ranh đỏ”, đồng thời cáo buộc Tehran tìm cách kiểm soát khu vực Trung Đông dưới “một ô hạt nhân”.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Israel cam kết sẽ không cho phép Tehran sở hữu vũ khí hạt nhân.

Trong khi đó, chính quyền Iran nhấn mạnh, chương trình hạt nhân của nước này nhằm các mục đích dân sự và Tehran không tìm cách sở hữu vũ khí hạt nhân.

Ngày 28/9, truyền hình nhà nước Iran dẫn lời Đại sứ nước này tại LHQ Majid Takht Ravanchi cho rằng, bài phát biểu của Thủ tướng Bennett không đúng sự thật và Tel Aviv “không có tư cách để bàn luận về chương trình hạt nhân hòa bình của Iran trong khi Israel sở hữu hàng trăm đầu đạn hạt nhân".

Cùng ngày, hãng thông tấn Tasnim dẫn nguồn tin từ một quan chức quốc phòng cấp cao Iran giấu tên cho biết, nước này đã chuẩn bị các kế hoạch để đối phó Israel, quốc gia vẫn bị Tehran coi là "mối đe dọa hàng đầu tại khu vực Tây Á, do nước này nhận được sự ủng hộ từ Mỹ và một số quốc gia châu Âu".

Theo quan chức trên, Tehran đã chuẩn bị "các kịch bản tình báo và tác chiến để đẩy lùi các mối đe dọa từ Mỹ và Israel ở khu vực", đồng thời cảnh báo, lực lượng vũ trang Iran có thể gây thiệt hại lớn cho kẻ thù.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị Israel công kích gay gắt ở LHQ, Iran tuyên bố sẵn sàng mọi kịch bản, 'thả nhẹ' năng lực quân đội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO