Bị giới chức cấm Idol nam 'ẻo lả', nhà sản xuất yêu cầu nghệ sĩ ngừng... cắn môi, nháy mắt theo kiểu 'dễ thương'

Tổng hợp,| 11/09/2021 10:59

Mới đây, một số nhà sản xuất yêu cầu các nghệ sĩ nam hãy trở nên... nam tính.

Trong thời gian vừa qua, giới chức Trung Quốc đã mạnh tay chấn chỉnh giới nghệ sĩ. Bên cạnh việc phong sát loạt Idol có bê bối đời tư hoắc dính dáng đến chính trị, Cbiz cũng ban hành việc cấm các nghệ sĩ nam "ẻo lả" quá mức.

Ngày 10/9, Sina đưa tin các nam nghệ sĩ Trung Quốc có sự thay đổi hình ảnh sau lệnh cấm hình tượng "nương pháo" - cụm từ chỉ những thanh niên có cử chỉ, tính cách và phong cách giống phái nữ.

Luhan

Theo Sina, nhà sản xuất lẫn đơn vị tổ chức sự kiện có văn bản yêu cầu nghệ sĩ nam cẩn trọng, không được thực hiện hành động cắn môi, nháy mắt, tạo dáng hoặc thể hiện bài vũ đạo với động tác dễ thương, gợi tình. Họ được khuyến khích trang điểm vừa phải. Trang phục biểu diễn ưu tiên màu sắc trung tính, không chi tiết diêm dúa, bóng bẩy.

Sohu cho biết show "Anh trai vượt mọi chông gai" đã lên danh sách về loạt hành vi "nữ tính" bị cấm đối các tài tử tham gia chương trình. Từ năm 2018, CCTV đã ban hành quy định lên sóng nội bộ là nói không với việc nam nghệ sĩ đeo khuyên tai, trang điểm đậm.

Luhan

Trên mạng xã hội, các sao nam cũng tích cực thể hiện sự nam tính, điển hình là Hoàng Tử Thao. Ngày 8/9, cựu thành viên nhóm EXO chia sẻ khoảnh khắc tập luyện trong phòng gym với cơ thể săn chắc, cơ bắp cuồn cuộn. Trước đây, anh theo đuổi phong cách unisex, hiếm khi đăng ảnh khoe cơ bắp.

Được biết, khi quy định cấm hình ảnh nam giới ẻo lả được tung ra ít nhiều đã gây xôn xao dư luận và tạo ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng, giới chức Trung Quốc cũng đang thể hiện sự kì thị với những nam nghệ sĩ "bóng bẩy" tự nhiên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị giới chức cấm Idol nam 'ẻo lả', nhà sản xuất yêu cầu nghệ sĩ ngừng... cắn môi, nháy mắt theo kiểu 'dễ thương'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO