Bí đao đang rẻ, ngon nhưng đây là những điều tối kỵ, nếu bạn đang áp dụng cần dừng ngay

22/05/2021 10:32

Những người bị huyết áp thấp được khuyến cáo không nên lạm dụng bí đao để giảm cân, vì bí đao rất ít calo nên sẽ làm hạ huyết áp.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bí đao chứa tới 95% hàm lượng nước. Loại quả này lại chứa rất ít năng lượng, chỉ 15 kgcalo/100 gram và không có chất béo. Thịt quả bí đao chứa chất xơ dạng sợi rất có lợi cho ruột. Hàm lượng natri trong bí đao rất thấp nên có tác dụng trị liệu tốt đối với những bệnh sơ cứng động mạch, bệnh động mạch vành tim, bệnh tăng huyết áp, viêm phù thũng.

Bí đao đang rẻ, ngon nhưng đây là những điều amp;#34;tối kỵamp;#34;, nếu bạn đang áp dụng cần dừng ngay - 1
Bí đao đang rẻ, ngon nhưng đây là những điều amp;#34;tối kỵamp;#34;, nếu bạn đang áp dụng cần dừng ngay - 2

Theo một nghiên cứu mới của nhóm tác giả Ấn Độ cho thấy, cao chiết nước bí đao làm tăng thể tích nước tiểu, tăng bài tiết ion natri và clor, nhưng lại giảm bài tiết kali. Kết quả này càng khẳng định vai trò của bí đao với bệnh nhân phù thũng, cao huyết áp.

Ngoài ra, đã có nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng chống oxy hoá của bí đao trên tế bào mô gan, não, thận. Đây là cơ sở của những tác dụng dược lý của bí đao đã được công bố, đó là: kháng viêm, kháng dị ứng, hạ đường huyết, phòng chống alzheimer, béo phì, u xơ, ung thư...

Mặc dù bí đao có nhiều tính năng và công dụng đối với sức khỏe nhưng nếu dùng sai cách sẽ gây ra những hậu quả khôn lường.

Bí đao đang rẻ, ngon nhưng đây là những điều amp;#34;tối kỵamp;#34;, nếu bạn đang áp dụng cần dừng ngay - 3

Không nên dùng nước bí đao sống để giảm cân. Ảnh minh họa

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, việc thường xuyên ăn sống bí đao hoặc xay bí đao sống lấy nước uống như uống sinh tố là điều không nên. Vì bí đao sống có tính xà phòng rất cao, lợi dụng dược tính này, trước đây người ta thường dùng bí đao sống để tẩy trắng vải thay cho thuốc tẩy. Vì thế nếu ăn sống bí đao hoặc uống nước bí đao sống, tính chất xà phòng của bí đao sẽ gây bệnh cho hệ thống tiêu hóa, bào mòn bao tử.

Đối với những người muốn giảm cân bằng bí đao thì nên nấu chín, dùng như một món chính trong bữa cơm hàng ngày. Sau khi đã quen hãy bắt đầu ăn bí đao thay cơm hoàn toàn để việc giảm cân được hiệu quả.

Ngoài ra, những người bị huyết áp thấp cũng được khuyến cáo không nên lạm dụng bí đao để giảm cân, vì trong thành phần của bí đao rất ít calo nên sẽ làm hạ huyết áp.

Bí đao có tính mát nên đối với những người có cơ địa lạnh thì nên dùng liều lượng dần dần ít một rồi tăng dần để cơ thể dễ thích nghi. Những trường hợp tì vị hư hàn, hay bị chướng bụng, tiêu chảy không nên dùng nhiều.

Tuy nhiên, bí đao khi được nấu chín kỹ thì tính xà phòng gần như mất hết. Vì vậy nếu có ý định giảm cân bằng bí đao, vẫn nên áp dụng. Một số gợi ý sau đây bạn nên tham khảo để lựa chọn cách hợp lý nhất cho mình:

Một tuần bạn chỉ cần ăn 3 - 4 bữa bí đao thay cơm vào buổi tối là đủ. Mỗi lần ăn như vậy, bạn chỉ nên ăn tối đa 500g bí đao luộc và 1 lít nước luộc. Nếu vẫn còn đói, bạn có thể ăn thêm hoa quả, rau xanh khác.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí đao đang rẻ, ngon nhưng đây là những điều tối kỵ, nếu bạn đang áp dụng cần dừng ngay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO