Bị đánh vô cớ, tài xế grab thành kẻ giết người

Thanh Xuân| 28/09/2020 20:37

Việt BáoVô cớ bị đánh, Hải lấy nón bảo hiểm đánh trả lại anh Vũ Anh khiến nạn nhân tử vong vì chấn thương sọ não.

Chiều 28/9, TAND TP.HCM đã chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo Nguyễn Hùng Hải (23 tuổi, quê Thanh Hóa), giảm từ 18 tháng tù xuống còn 11 tháng. Do thời gian tạm giam bằng với thời hạn tù nên HĐXX tuyên thả tự do cho bị cáo ngay tại phiên tòa.
Trước đó, Hải bị TAND quận Tân Phú (TP.HCM) tuyên phạt 18 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”. Sau phiên sơ thẩm, bị cáo làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Theo Bản án sơ thẩm, Hải vốn là tài xế chạy grab.  Khoảng 23h ngày 14/1/2019, sau khi trả khách ở số nhà 86 đường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú (TP.HCM), Hải tấp vào sát lề đường để xem điện thoại. Bất ngờ anh Phạm Vũ Anh đi đến đánh vào mặt.
Bị cáo Nguyễn Hùng Hải

Bị đánh đau, Hải xuống xe bỏ chạy nhưng Vũ Anh xô ngã xe máy và truy đuổi. Bị anh Vũ Anh đuổi kịp, Hải liền tháo nón bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu anh Vũ Anh khiến nạn nhân gục xuống bất tỉnh.

Thấy nạn nhân ngã xuống đường, Hải chạy đến đỡ dậy thì bị một số người dân chạy ra đánh, anh ta vội bỏ đến công an trình báo sự việc. Dù được được đưa đi cấp cứu nhưng anh Vũ Anh đã tử vong sau đó do chấn thương sọ não
Tại phiên phúc thẩm, xét thấy, mục đích bị cáo tấn công bị hại cũng chỉ để tự vệ. Sau khi gây án cũng đã chủ động tới Cơ quan quan công an trình báo. Ngoài ra, bị cáo có nhân thân tốt, gia đình có công với cách mạng.
Vì vậy, HĐXX đã chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo. Về dân sự, buộc bị cáo bồi thường số tiền 163 triệu đồng cho bị hại, cấp dưỡng cho con của nạn nhân 2 triệu đông/tháng tới khi đủ 18 tuổi.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị đánh vô cớ, tài xế grab thành kẻ giết người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO