Bị chê 'thành danh not thành công': Erik lội ngược dòng, Amee im một chỗ

11/05/2021 14:44

Đã là nghệ sĩ, hãy chuẩn bị mọi thứ chỉn chu nhất khi lên sân khấu, bởi khán giả đến xem họ trình diễn chứ không đến nhận xét buổi luyện thanh.

Erik và Amee lại thể hiện tinh thần cầu thị khi bị đồng nghiệp hoặc công chúng chê bai về giọng hát. Với gia tài là loạt MV trăm triệu view, chủ nhân top trending YouTube mỗi lần phát hành sản phẩm âm nhạc mới, không quá lời khi nói Erik và Amee là một trong số những gương mặt trẻ đang được săn đón của làng nhạc Việt.

Amee vốn được biết đến là nghệ sĩ xinh đẹp, hát hay nhưng bất ngờ bị chê hát live dở

Vào tối ngày 26/3, Amee xuất hiện trình diễn tại một đại nhạc hội ở TP. HCM, chuyện sẽ chẳng có gì đáng để bàn cãi nếu như những đoạn clip cắt ra từ buổi livestream khiến netizen "xỉu up xỉu down" vì giọng hát live.

Bị chê thành danh not thành công: Erik lội ngược dòng, Amee im một chỗ-1
Amee

Cụ thể, trong màn trình diễn cô nàng nhiều lần hát chênh phô, hụt hơi, có vẻ việc vừa hát vừa nhảy đã khiến cô nàng đuối sức. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc vừa hát vừa nhảy đã vốn mặc nhiên với những ca sĩ performance như Amee nên không thể lấy đó làm lý do cho sự kém cỏi.

Bị chê thành danh not thành công: Erik lội ngược dòng, Amee im một chỗ-2

Bình luận của dân mạng về màn hát live của Amee

Điều đáng nói là trước đó, trong một đoạn video của buổi soundcheck tổng duyệt, Amee hát live Em Bé và cũng nhận phản hồi không tích cực.

Không hiểu nguyên do gì, nữ ca sĩ thể hiện ca khúc bằng giọng hát bị lạc hẳn so với beat nhạc, tạo cảm giác "chới với". Hơn nữa, giọng của Amee bị phần beat nhạc lấn át khiến khán giả không nghe rõ nữ ca sĩ đang hát những gì.

Một số cho rằng giọng live của Amee vẫn ổn, chỉ do "tiếng nhạc át tiếng ca" mà thôi. Một số khác lại bày tỏ quan điểm AMEE quá lạm dụng giọng mũi nên màn hát live của cô trở nên kém chất lượng.

Erik từ tân binh bị chỉ trích hát live dở tệ đã gia nhập câu lạc bộ "những giọng ca nuốt đĩa"

Nhìn vào thành công hiện tại, không ai nghĩ cách đây vài năm, Erik từng bị cộng đồng mạng chỉ trích, "ném đá" gay gắt vì màn thể hiện dở tệ, phô chênh lệch nốt trong lần đầu live hits đình đám Sau Tất Cả.

Bị chê thành danh not thành công: Erik lội ngược dòng, Amee im một chỗ-3
Erik

Khoảng cách từ bản thu bước ra sân khấu quá lớn, Erik bộc lộ rõ điểm yếu trong giọng hát như làn hơi mỏng, không biết cách xử lý nên bị phô, chênh, đứt quãng ở những đoạn cao trào.

Bị chê thành danh not thành công: Erik lội ngược dòng, Amee im một chỗ-4

Bị chê thành danh not thành công: Erik lội ngược dòng, Amee im một chỗ-5

Bị chê thành danh not thành công: Erik lội ngược dòng, Amee im một chỗ-6
Erik bị netizen chỉ trích hát live dở tệ

4 năm sau sân khấu đáng quên ấy, với nỗ lực không ngừng nghỉ cải thiện chất giọng, hiện tại nam ca sĩ hoàn toàn tự tin. Theo dõi những clip hát live qua mỗi lần comeback, dễ dàng nhận thấy giọng hát của Erik từ MV cho đến sân khấu không khác nhau là mấy.

Bàn về những sự cố trong sự nghiệp của học trò, cô Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc - người từng giảng dạy Amee và Erik thẳng thắn: "Erik suốt những năm qua bị cậy nhờ vào giọng cổ quá nhiều. Vừa sai kĩ thuật lại vừa phải hát nhiều gây ảnh hưởng lớn đến giọng, đây là một ca khó đối với tôi.

Khi tôi gặp Erik thì giọng đã tổn thương khá nghiêm trọng: Run bần bật khi hát, bị lạc hết cả giọng,... Nhưng giờ đây bạn có thể thấy Erik khi hát cũng đã đỡ phần nào rồi. Erik nhận thức rõ vấn đề của mình nên học hành rất chăm chỉ, tiếp thu mọi ý kiến một cách tích cực.

Về Amee, nhiều trang đánh giá cho rằng việc 'cố tình nũng nịu' của bạn ấy sẽ làm ảnh hưởng đến giọng hát, thậm chí tôi còn bị quy chụp là 'gò' giọng Amee theo hướng ấy. Đây là điều chưa chính xác vì đó chính là cá tính thật ngoài đời của bạn ấy. Điều này cũng tạo ra một Amee rất khác biệt trong âm nhạc.

Ngoài ra, Amee quả thật gặp lỗi giọng, nhưng là về những kĩ thuật khác và đó là điều tôi đang làm việc với cô bé rất nhiều. 2 năm sau debut, lịch trình AMEE dày đặc, dẫn đến việc giọng hát của AMEE đi xuống rất nhiều so với thời gian đầu.

Tôi rất khắt khe với mỗi lần AMEE đi diễn về không tốt vì chính bạn đã không giữ sức khoẻ thông qua những bài tập luyện. Cũng chính nhờ sự chê bai của công chúng mà AMEE tự nhận ra mình không thể để chất giọng đi xuống một cách khủng khiếp đến vậy". 

Một số khán giả cho rằng, việc ca sĩ hát live yếu kém cũng có thể thông cảm bởi không phải lúc nào họ cũng đảm bảo được sức khỏe tốt nhất. Tuy nhiên nhiều người khác lại nhận định, đã là nghệ sĩ, hãy chuẩn bị mọi thứ chỉn chu nhất khi lên sân khấu, bởi khán giả đến xem họ trình diễn chứ không đến nhận xét buổi luyện thanh..

Thu Hà
Theo VietNamNet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị chê 'thành danh not thành công': Erik lội ngược dòng, Amee im một chỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO