Bị "cắm sừng" anh trai vẫn yêu thương vợ hết mực, tôi trách móc thì thở dài sau 4 từ anh nói

23/10/2022 20:27

Có lẽ chị Vy ngoại tình vì chồng quá nuông chiều, chị coi thường và không biết sợ. Tôi nhắc anh mình nên nghiêm khắc dạy dỗ vợ, đừng như thế để vợ coi thường.

Là em nhưng 19 tuổi tôi đã lấy chồng vì yêu sớm, ngược lại anh tôi 35 tuổi mới kết hôn. Anh đưa bạn gái về nhà bố mẹ tôi như trúng số, giải toả nỗi lo con trai ế vợ bao năm. Chị Vy kém anh 7 tuổi, hay cười nói, nhanh nhẹn. Gia đình tôi ưng chị lắm, mẹ chỉ sợ chị chê anh tôi già mà chia tay nên chưa gì mẹ đã bảo hai đứa cưới mẹ mua nhà cho ra ở riêng. Vậy là anh chị cưới.

Lấy vợ, anh trai tôi được bố mẹ mua cho căn nhà mặt tiền làm ăn. Chị dâu thay vì ở nhà buôn bán với chồng thì chị vẫn đi làm công việc nhân sự của chị. Chị đi tối ngày, ngày nào cũng thấy chị tất bật, về nhà cơm nước chồng đã lo xong rồi. Vợ chồng anh chị sống khá hạnh phúc, anh tôi thì nổi tiếng chiều vợ nhưng mỗi tội đến giờ đã 5 năm, anh chị vẫn chưa có con.

Con trai lớn tuổi mới lấy vợ, giờ lại chậm con bố mẹ tôi sốt ruột lắm. Bố mẹ bảo anh chị đi khám, khó khăn quá thì cấy con cũng được miễn là có nhưng anh lại gạt đi bảo không thích, có con vừa khổ vừa bận. Tôi chẳng hiểu anh chị nghĩ gì nữa, kết hôn không sinh đẻ thì khác gì hai người sống thử với nhau, rồi một ngày cả hai chán là chia tay, không ràng buộc.

Không nằm ngoài sự lo lắng của tôi, tin đồn chị Vy ngoại tình khiến cả nhà tôi chao đảo. Người hàng xóm bắt gặp chị vào nhà nghỉ với một người đàn ông lạ, thậm chí họ còn chụp lại ảnh làm bằng chứng. Chị không chối cãi được, chọn cách im lặng. Bố mẹ tôi thì sốc, xấu hổ về con dâu mà phát ốm. Vậy mà anh tôi - người bị cắm sừng cứ lờ đi, coi như chẳng có chuyện gì. Anh vẫn chăm, vẫn yêu vợ như mọi ngày, thậm chí còn chiều và bảo vệ chị dâu hơn.

Bị cắm sừng anh trai vẫn yêu thương vợ hết mực, tôi trách móc thì thở dài sau 4 từ anh nói-1

Có lẽ chị Vy ngoại tình vì chồng quá nuông chiều, chị coi thường và không biết sợ. Tôi nhắc anh mình nên nghiêm khắc dạy dỗ vợ, đừng như thế để vợ coi thường. Thế nhưng anh im lặng, sự im lặng nhu nhược ấy khiến tôi bực dọc vô cùng mà quát anh ngu, tự huỷ hoại sĩ diện của thằng đàn ông. Anh quát lại tôi, nói trong uất nghẹn: "Anh bị vô sinh! Mày hiểu chưa?".

Ngớ người trước câu trả lời của anh, tôi không ngờ anh mình lại rơi vào hoàn cảnh này. Anh nói muốn có con, giữ được vợ anh không còn cách nào khác ngoài việc để vợ ra ngoài kiếm con. Anh chấp nhận nuôi con người khác, miễn là giữ được vợ. Đời anh không có con, anh không muốn mất vợ nữa. Chị Vy cũng khổ tâm lắm. Bây giờ tất cả chỉ trích chị, anh phải đứng về phía vợ, bảo vệ cô ấy.

Thở dài trước những lời anh tâm sự, tôi vừa thương vừa phục người đàn ông này. Chẳng mấy ai chấp nhận cho vợ ra ngoài vui vẻ với người khác. Có lẽ anh khổ tâm lắm, nhưng không thể làm khác. Anh chị yêu nhau, lựa chọn ở bên nhau dù trong hoàn cảnh nào. Thế nhưng mai này chị có bầu, đứa bé sinh ra sẽ đối diện thế nào với mọi người đây? Liệu anh tôi có thể bảo vệ, che chở mẹ con chị ấy cả đời không?

Bố mẹ tôi giận con dâu, chưa biết chuyện của anh cứ ép anh tôi ly hôn vợ, lấy vợ khác không chấp nhận cô con dâu như chị Vy. Anh im lặng, tôi là em, hiểu mọi chuyện nhưng chẳng biết làm gì giúp anh chị lúc này. Anh không cho tôi nói sự thật với bố mẹ vì sợ ông bà không chịu nổi.

(mylinh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị "cắm sừng" anh trai vẫn yêu thương vợ hết mực, tôi trách móc thì thở dài sau 4 từ anh nói
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO