Bị cá sấu cắn vào đầu khi đang lặn ở vùng nước sâu

28/09/2020 08:07

Nạn nhân may mắn được đưa vào bệnh viện chữa trị kịp thời với những vết thương trên đầu và cổ.

Nạn nhân là một du khách nam 33 tuổi, bị cá sấu cắn vào đầu khi đang lặn ở khu vực ngoài khơi vịnh Anchor thuộc đảo Lizzad, ngoài khơi rạn san hô Great Barrier Reef, Australia, hôm 23/9. Vụ tai nạn xảy ra cách bờ khoảng 50 m khi du khách đang lặn ở độ sâu 5 m với ống thở.

Bị cá sấu cắn vào đầu khi đang lặn ở vùng nước sâu - 1
Khu vực nơi vụ tai nạn xảy ra

Sau đó, nạn nhân may mắn được đưua tới bệnh viện chữa trị kịp thời với những vết thương trên đầu và cổ. Đại diện phía bệnh viện cho biết, bệnh nhân hiện đã ổn định sức khỏe.

Hiện đại diện của khu nghỉ dưỡng Lizard Island Resort đã lên tiếng xác nhận vụ việc và cho biết "cá sấu tấn công người tại khu vực này hiếm khi xảy ra". Phía khách sạn khẳng định luôn đặt sự an toàn của du khách lên hàng đầu, đồng thời nghiêm túc tuân thủ các quy định.

Trong khi đó, ông Brett Wrigh, một nhà điều hành tour địa phương, cho biết rất ngạc nhiên khi biết tin có vụ cá sấu tấn công người tại khu vực này.

Bị cá sấu cắn vào đầu khi đang lặn ở vùng nước sâu - 2
Các nhà chức trách đang truy tìm dấu vết con vật. Ảnh minh họa

"Tại đây có rất nhiều hoạt động thể thao dưới nước để phục vụ khách. Nếu một con cá sấu xuất hiện tại vịnh Anchor thì người đầu tiên nó bắt gặp sẽ là người lặn biển. Du khách càng phải cảnh giác hơn", ông Wrigh nói.

Được biết, khu biệt thự ở Lizard Island Resort vẫn đang đóng cửa vì Covid-19 và dự kiến chưa mở cửa trở lại đón khách du lịch cho tới hết tháng 12 năm nay. Người đứng đầu khu nghỉ dưỡng cho biết thêm, họ đang đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ tìm kiếm dấu vết của con cá sấu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị cá sấu cắn vào đầu khi đang lặn ở vùng nước sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO