Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương chi viện hỗ trợ TP.HCM

Công Hằng| 30/07/2021 10:53

Chiều ngày 29/7/2021, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương đã tổ chức lễ xuất quân đoàn công tác gồm 28 cán bộ lên đường hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19.

Thực hiện lời kêu gọi của Bộ Y tế, đứng trước tình hình dịch bệnh COVID-19 của 19 tỉnh miền Nam đang diễn biến hết sức phức tạp, toàn thể lãnh đạo, cán bộ  Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương đã quyết tâm, khẩn trương thành lập đoàn công tác gồm những thành viên được lựa chọn kỹ lưỡng trong những người xung phong, đủ điều kiện để xuất quân hỗ trợ miền Nam thân yêu.

Đoàn công tác đợt này gồm có 28 thành viên gồm 9 bác bác sĩ, 18 điều dưỡng, 01 kỹ thuật viên. Theo kế hoạch, Đoàn sẽ làm việc tại Bệnh viện Dã chiến số 4, thuộc quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Đây là bệnh viện mới được thành lập với cơ số 3.000 giường bệnh phục vụ điều trị cho người bệnh nhiễm COVID-19.

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương  chi viện hỗ trợ TP.HCMĐoàn công tác Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương trước giờ xuất quân

Phát biểu tại Lễ xuất quân, Thầy thuốc nhân dân Vũ Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Bệnh viện đã chuẩn bị rất chu đáo cho đoàn, từ nước rửa tay sát khuẩn, nước súc họng, khẩu trang chuyên dụng dành cho cán bộ Y tế điều trị bệnh nhân F0, găng tay y tế, những sản phẩm do chính Bệnh viện sản xuất rất hiệu quả trong hỗ trợ phòng chống dịch như nước rửa mũi, thuốc ho hạnh tô, trà dưỡng sinh, cao tiêu viêm…tất cả đúng theo quy chuẩn của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19”.

Mong muốn đoàn công tác “hết sức giữ đoàn kết, tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc trong phòng chống dịch, không để thành viên đoàn bị nhiễm COVID-19, an toàn cho bản thân để cống hiến, giúp đỡ nhân dân miền Nam. Đây cùng là một cơ hội hiếm được cống hiến trong cuộc đời làm nghề, các đồng chí hãy phát huy hết y thuật, y đức để giúp đỡ nhân dân”.

Ths.BS Hoàng Thái Dương, Trưởng đoàn phát biểu nhận nhiệm vụ và hứa sẽ quyết tâm giữ đoàn kết, giữ sự an toàn của từng thành viên trong đoàn. Thay mặt đoàn công tác đồng chí khẳng định, các thành viên của đoàn đã nhận được sự quan tâm đầy đủ, chu đáo của Lãnh đạo, Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên bệnh viện, đoàn đang có tinh thần và thể chất tốt nhất, sẵn sàng nhận nhiệm vụ.

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương  chi viện hỗ trợ TP.HCM

Nhân dịp này, đồng chí Phạm Thanh Bình- Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam gửi tới Đoàn công tác những món quà ý nghĩa gồm tấm kính chắn giọt bắn, áo thoát nhiệt chuyên dụng cho cán bộ y tế. Đây là những món quà kịp thời mang giá trị cao về mặt tinh thần, là sự động viên để mỗi đoàn viên công đoàn lên đường nhận nhiệm vụ vẫn thấy được sự hiện diện ấm áp của tổ chức công đoàn.

Trong dịp này, người dân Hà Nội cũng đã được chứng kiến những hình ảnh xúc động của nhiều buổi lễ xuất quân từ nhiều Bệnh viện trên địa bàn thành phố như Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện K, Bệnh viện Bạch Mai…Tất cả cùng chung một tinh thần “tương trợ cho đồng bào miền Nam”.

Công Hằng

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương chi viện hỗ trợ TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO