Bệnh viện tư đầu tiên ở TP.HCM chuyển toàn bộ công năng sang điều trị COVID-19

Thế Quang| 02/08/2021 14:05

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức sẽ tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19 với quy mô 100 giường, có thể nâng lên 200 giường khi cần.

Sáng 2/8, Bệnh viện Điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức tổ chức lễ ra mắt và đi vào hoạt động.

Đây là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại TP.HCM chuyển đổi toàn bộ công năng sang điều trị COVID-19 với quy mô 100 giường (trong đó có 10 giường hồi sức) và có thể nâng lên 200 giường khi cần. Bệnh viện tham gia trị người bệnh ở tầng 3 trong tháp 5 tầng điều trị bệnh nhân COVID-19 của thành phố.

Bệnh viện tư đầu tiên ở TP.HCM chuyển toàn bộ công năng sang điều trị COVID-19 - 1

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, trong bối cảnh đầy gian khó, TP cảm thấy hết sức ấm lòng khi nhận được nhiều tình cảm và sự quan tâm từ Trung ương đến địa phương, đặc biệt là sự đồng hành, kề vai sát cánh của đội ngũ y bác sĩ của mọi miền đất nước, góp phần tạo ra động lực tinh thần và sức mạnh tổng hợp của toàn thể xã hội.

Ông Phong nhấn mạnh, đã có nhiều bệnh viện tư nhân trên địa bàn TP từ Xuyên Á, Triều An, Nam Sài Gòn, Tâm Đức đến Quốc tế City đăng ký tham gia hệ thống bệnh viện điều trị COVID-19 với một tâm thế chủ động và sẵn sàng.

TP đánh giá cao sự nỗ lực, chủ động của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức khi chỉ trong 1 tuần đã huy động toàn bộ lực lượng, trang thiết bị, vật tư, thuốc men để đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu điều trị của người bệnh.

Đặc biệt, trong ngày đầu hoạt động, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng bệnh viện vận hành rất tốt, việc tiếp nhận bệnh nhân an toàn. Điều này đã thể hiện quyết tâm cao, sự nỗ lực lớn của toàn thể cán bộ, nhân viên và người lao động Bệnh viện.

Theo ông Phong, mục tiêu hàng đầu của TP là giảm tối đa số ca tử vong do dịch bệnh. Do đó, bệnh viện phải phân công, phân nhiệm hết sức rõ ràng, từng khâu, từng bộ phận phải có người chịu trách nhiệm; đưa hệ thống oxy dòng cao, máy thở hiện đại vào sử dụng sớm để tránh F0 diễn tiến suy hô hấp nặng.

Đồng thời, phối hợp nhịp nhàng với các cơ sở điều trị trong tháp 5 tầng để tận dụng những thế mạnh của bệnh viện công lập và phát huy thế mạnh bệnh viện tư nhân nhằm chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân.

Thế Quang
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện tư đầu tiên ở TP.HCM chuyển toàn bộ công năng sang điều trị COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO