Bệnh viện trả lời bà Nguyễn Phương Hằng về cáo buộc trục lợi quỹ mổ tim

Nguyễn Ly| 23/11/2021 18:43

TPHCM - Với mỗi ca mổ tim, Quỹ trái tim Hằng Hữu sẽ tài trợ 20 triệu đồng. Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM sẽ là đơn vị thống kê hồ sơ của từng bệnh nhi và báo cáo hằng năm cho Quỹ.

Bà Nguyễn Phương Hằng livestream ngày 21.11. Ảnh cắt từ clip
Bà Nguyễn Phương Hằng livestream ngày 21.11. Ảnh cắt từ clip

Trước thông tin Quỹ trái tim Hằng Hữu của bà Nguyễn Phương Hằng (CEO Công ty Cổ phần Đại Nam ở Bình Dương) không còn ủng hộ, giúp mổ tim cho trẻ em ở hai Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM và Bệnh viện Nhi đồng 1 được công khai trên livestream ngày 21.11, bệnh viện Nhi đồng 1 đã lên tiếng xác nhận.

Quỹ trái tim Hằng Hữu tham gia hỗ trợ mổ tim cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) từ năm 2016-2020, quá trình đó đã có hơn 300 ca mổ tim với kinh phí khoảng 6 tỉ đồng được thực hiện từ nguồn hỗ trợ của Quỹ, cùng với đó là hệ thống máy móc đầu tư cho việc mổ tim khoảng hơn 3 tỉ đồng.

Liên quan đến phát ngôn của bà Hằng trên livestream về việc này, BS Trương Hữu Khanh, Trưởng phòng Công tác Xã hội Bệnh viện Nhi đồng 1 cảm ơn và xác nhận Quỹ Hằng Hữu đã giúp nhiều em bé mổ tim ở bệnh viện và khẳng định mọi thủ tục tiếp nhận tài trợ mổ tim đều rất minh bạch, không có chuyện trục lợi.

Bác sĩ Khanh cho biết: “Mỗi ca mổ tim do Quỹ Hằng Hữu tài trợ đều có lập hợp đồng hỗ trợ bệnh nhân nghèo, bệnh viện luôn gửi hồ sơ mỗi ca bệnh cho Quỹ chấp thuận mới mổ. Chi phí do phía bà Hằng hỗ trợ mỗi ca không quá 20 triệu đồng. Ca nào dư tiền bệnh viện sẽ trả lại Quỹ, còn trên 20 triệu đồng thì bệnh viện sẽ tìm cách liên hệ với mạnh thường quân khác để bù vào”.

Trong trường hợp trên 20 triệu đồng, bệnh viện sẽ thông báo cho Quỹ, nếu không đồng ý bệnh viện sẽ kiếm thêm nguồn tài trợ khác bù vào.

“Có những lúc trục trặc cần mổ gấp xin không đủ 20 triệu đồng, bệnh viện phải tìm nguồn khác bù thêm vào.... Bệnh viện đều có báo cáo tài chính tổng kết từng ca một và chuyển cho bộ phận kế toán của Quỹ Hằng Hữu từng đợt, không rõ có chuyện hiểu lầm gì ở đây không”, bác sĩ Khanh nói thêm.

Liên quan đến Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, bà Hằng cho rằng Quỹ trái tim Hằng Hữu đã bỏ tiền mua máy thở, dụng cụ y tế để giúp số trẻ em được mổ tim liên tục, kể cả sửa chữa lại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM. Tuy nhiên, khi bệnh viện khánh thành khu mới đã mang dụng cụ mà bà Hằng mua chuyển sang làm dịch vụ, có ca mổ tim lên đến 400-500 triệu đồng. Chính vì thế, bà đã không còn muốn tài trợ và chuyển kinh phí tài trợ này sang Bệnh viện Nhi đồng 1.

Phóng viên đã liên lạc và được bộ phận Truyền thông Bệnh viện Đại học Y dược cho biết, bệnh viện đã nắm được thông tin và đang rà soát lại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện trả lời bà Nguyễn Phương Hằng về cáo buộc trục lợi quỹ mổ tim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO