Bệnh viện hạng đặc biệt lớn nhất miền Bắc tròn 110 tuổi

Lệ Hà| 19/12/2021 21:10

Ngày 19.12, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức lễ kỷ niệm 110 năm thành lập bệnh viện (1911-2021) và Hội nghị khoa học lần thứ 31.

Bệnh viện Bạch Mai là 1 trong 4 bệnh viện hạng đặc biệt ở phía Bắc. Sau 110 năm hình thành phát triển, bệnh viện ngày càng hiện đại, nâng cao chất lượng điều trị. Trong chống dịch COVID-19, bệnh viện lên chiến lược bảo vệ bệnh viện an toàn mùa dịch, hỗ trợ các bệnh viện điều trị F0 nặng.

PGS.TS Đào Xuân Cơ – Phó Giám đốc phụ trách, quản lý điều hành Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ, sau hơn một thế kỷ hình thành và phát triển, trải quan nhiều thăng trầm của lịch sử, Bệnh viện Bạch Mai đã nỗ lực vươn lên trở thành trung tâm y tế chuyên sâu hàng đầu của cả nước, đồng thời là cơ sở đào tạo cán bộ y tế trọng điểm của ngành y tế Việt Nam.

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hạng đặc biệt đầu tiên của Việt Nam, là tuyến cao nhất trong bậc thang điều trị của ngành y tế. Hàng năm bệnh viện tiếp nhận khám chữa bệnh và điều trị cho gần 2 triệu bệnh nhân ngoại trú và 165.000 bệnh nhân nội trú.

Nhờ phát triển đội ngũ nhân lực chất lượng cao, cùng với việc chú trọng đầu tư phát triển các kỹ thuật y học chuyên sâu  gắn với đầu từ trang thiết bị hiện đại, BV Bạch Mai đã thực hiện được nhiều kỹ thuật tiên tiến hiện đại sánh ngang tầm các nước trong khu vực và trên thế giới.

Đặc biệt, trong 2 năm qua, trong công tác phòng chống dịch COVID-19, Bệnh viện Bạch Mai luôn là đơn vị đi đầu, vừa hoạt động điều trị cho bệnh nhân, vừa hỗ trợ các tỉnh có dịch.

Tháng 3.2020, BV Bạch Mai xuất hiện ca nhiễm COVID-19, bệnh viện đã thực hiện "nội bất xuất, ngoại bất nhập", kịp thời phát hiện nguồn lây nhiễm, nhanh chóng khống chế dịch, hạn chế  mức tối thiểu lây lan cho cán bộ y tế, bệnh nhân và cộng đồng.

Trong hoàn cảnh phong tỏa, bệnh viện vẫn duy trì điều trị cho 800 bệnh nhân nặng, có nguy cơ tử vong cao, tiếp nhận 500 bệnh nhân lọc máu, chạy thận tạo chu kỳ, tiếp nhận  cấp cứu nhiều ca bệnh hiểm nghèo tạo nên kỳ tích trong y học...

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của Bệnh viện Bạch Mai cho ngành y tế trong chặng đường 110 đã qua.

Tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Bệnh viện Bạch Mai và 07 cán bộ là các chuyên gia đầu ngành của bệnh viện đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện hạng đặc biệt lớn nhất miền Bắc tròn 110 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO