Bệnh viện điều trị COVID-19 quy mô 500 giường tại Hà Nội chính thức đi vào hoạt động

Khánh Mai| 30/08/2021 10:08

Thông tin từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, ngày mai 31/8/2021, Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 (gọi tắt là Bệnh viện điều trị COVID-19 - Y Hà Nội) với quy mô 500 giường bệnh chính thức đi vào hoạt động.

Theo PGS. TS. BS. Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại Học Y Hà Nôi, bệnh viện hoạt động nhằm 02 mục tiêu, một là tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh COVID-19 tại khu vực thành phố Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc (bao gồm Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh và Lạng Sơn).

Hai là thực hiện chức năng của trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 quốc gia với nhiệm vụ cụ thể là tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trịngười bệnh COVID-19nặng, nguy kịch.

Bệnh viện điều trị COVID-19 quy mô 500 giường bệnh tại Hà Nội chính thức đi vào hoạt động - Ảnh 1.

Sau hơn 1 tháng khẩn trương xây dựng, với quy mô 3,5ha, dự án này sẽ được bàn giao lại cho Bệnh viện Đại học Y Hà Nội điều hành. Khi đi vào hoạt động, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ điều trị các ca bệnh nặng, nguy kịch tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị người bệnh COVID-19 cho các cơ sở thu dung, điều trị trị, chăm sóc người bệnh COVID-19 trong khu vực được phân công.

PGS. TS Phạm Thị Bích Đào - Trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, với quy mô 500 giường bệnh, bệnh viện được thiết kế thành 19 khối nhà điều trị người bệnh COVID-19 và các khu phụ trợ về chuyên môn, hậu cần.

Bệnh viện nhận được sự hỗ trợ hoàn toàn về tài chính từ các tập đoàn và rất nhiều các công ty lớn nhỏ trong cả nước với phương châm "chống dịch như chống giặc", do đó, bệnh viện được hoàn thiện thần tốc trong vòng 30 ngày - BS Đào cho biết thêm.

Bệnh viện điều trị COVID-19 quy mô 500 giường bệnh tại Hà Nội chính thức đi vào hoạt động - Ảnh 2.

Để phục vụ bệnh nhân COVID-19, tất cả các phòng bệnh đều lắp hệ thống camera để kịp thời theo dõi diễn biến của bệnh nhân. Bệnh viện sẽ được điều hành, theo dõi và hội chẩn qua hệ thống Telehealth.

Dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam và trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu dừng lại. Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, ngành y tế đã có những biện pháp quyết liệt triển khai trên mọi mặt trận, từ phòng bệnh, sàng lọc phát hiện người bệnh để có các biện pháp cách ly, điều trị kịp thời phù hợp theo các phân tầng về chuyên môn.

Và một trong những biện pháp đó là triển khai xây dựng và vận hành các cơ sở y tế điều trị tập trung người bệnh mắc COVID-19.

Bệnh viện điều trị COVID-19 quy mô 500 giường bệnh tại Hà Nội chính thức đi vào hoạt động - Ảnh 3.

Phối cảnh Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19.

Với chủ trương đó, ngày 2/8/2021, Bộ Y tế đã ra quyết định số 3686/QĐ-BYT thành lập Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 tại Hà Nội trực thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, Giám đốc bệnh viện là PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu.

Bệnh viện điều trị COVID-19 - Y Hà Nội được thiết lập tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, là cơ sở 2 của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Bệnh viện sẽ tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 có chỉ định nhập viện với 4 điều kiện:

1. Chẩn đoán xác định COVID-19 ở Hà Nội và các tỉnh lân cận.

2. Có chỉ định nhập viện điều trị (thở oxy, hỗ trợ thở HFNC, nội khí quản từ các bệnh viện khác).

3. Có liên hệ trước qua số điện thoại 0388191919.

4. Có tài liệu chuyển viện (bản giấy đi cùng bệnh nhân và bản chụp gửi trước).

Xem thêm video có thể bạn quan tâm:



Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện điều trị COVID-19 quy mô 500 giường tại Hà Nội chính thức đi vào hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO