Bệnh viện ĐH Y Hải Phòng thông tin phiếu xét nghiệm COVID-19 giả mạo

Minh Thu (TTXVN/Vietnam+)| 12/07/2021 16:33

Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng cho biết cơ quan công an đã bắt giữ một trường hợp liên quan đến việc làm phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 giả danh bệnh viện này.

Benh vien DH Y Hai Phong thong tin phieu xet nghiem COVID-19 gia mao hinh anh 1Thông tin về các trường hợp đến xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đều được lưu trên hệ thống của Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng. (Ảnh: Minh Thu/TTXVN)

Ngày 12/7, bà Trần Thị Hương, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng, thông tin bệnh viện đã gửi báo cáo Bộ Y tế và cơ quan công an về việc xuất hiện phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 giả mạo giấy xét nghiệm của Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng.

Theo bà Trần Thị Hương, trước đó, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng nhận được yêu cầu xác minh phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 nghi ngờ giả mạo phiếu xét nghiệm của bệnh viện.

Sau khi làm việc với đơn vị, cá nhân cung cấp thông tin, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng xác định, chữ ký con dấu trên giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 không phải là chữ ký và con dấu thuộc Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng.

Các tờ giấy này cũng không có mã code để kiểm tra. Đây là mã code riêng chỉ những người làm xét nghiệm SARS-CoV-2 tại bệnh viện mới có. Các thông tin người xét nghiệm đăng ký đều hiển thị thông qua việc quét mã code này.

Theo Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng, trung bình mỗi ngày bệnh viện làm xét nghiệm khoảng từ 300 đến 2.000 mẫu (tùy từng thời điểm), chia thành 3 ca, trực 24/24 giờ.

Quy trình làm giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 tại bệnh viện rất chặt chẽ. Người đăng ký phải trải qua các khâu như khai báo y tế, khám sàng lọc, đối chiếu thông tin trên tờ khai và giấy tờ tùy thân của người được xét nghiệm.

Benh vien DH Y Hai Phong thong tin phieu xet nghiem COVID-19 gia mao hinh anh 2Kết quả xét nghiệm thật của Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng (phía trên) và kết quả xét nghiệm giả mạo Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng (phía dưới). (Ảnh: TTXVN phát)

Tiếp đó, bác sỹ sẽ đăng ký trên hệ thống máy tính của bệnh viện để chỉ định làm xét nghiệm. Người đăng ký xét nghiệm sẽ làm thủ tục đóng tiền, lấy mẫu và chờ trả kết quả. Tất cả các bước đều có chữ ký của các bác sỹ và nhân viên y tế của bệnh viện.

Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng thông tin thêm cơ quan công an đã bắt giữ một trường hợp liên quan đến việc làm phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 giả danh bệnh viện. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Hiện tại, ngoài Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng, người dân thành phố có thể đến xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại các cơ sở y tế như Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, Bệnh viện Kiến An, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố./.

Minh Thu (TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện ĐH Y Hải Phòng thông tin phiếu xét nghiệm COVID-19 giả mạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO