Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình được gỡ lệnh phong tỏa

10/05/2021 20:35

Sau khi hơn 4.000 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của cán bộ, bác sĩ, bệnh nhân... có kết quả âm tính, tỉnh Thái Bình đã quyết định gỡ lệnh phong tỏa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Từ 10h sáng ngày 6/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình tạm thời bị phong tỏa, sau khi ghi nhận một ca mắc Covid-19 từng đến bệnh viện này điều trị. Sau 5 ngày áp dụng phong tỏa tạm thời, đến ngày 10/5, nhiều khu vực trong Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình đã được gỡ lệnh phong tỏa.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cho biết, hơn 4.000 mẫu xét nghiệm Covid-19 diện rộng trên toàn bộ cán bộ viên chức, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã cho kết quả âm tính. Do vậy, tỉnh Thái Bình quyết định gỡ lệnh phong tỏa tạm thời từ 0h ngày 10/5.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình được gỡ lệnh phong tỏa - 1

Người dân vui mừng khi Bệnh viện Đa khoa Thái Bình được gỡ lệnh phong tỏa.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình sẽ chuyển trạng thái hoạt động, thiết lập cách ly y tế theo diện hẹp hơn đối với một số đơn vị có nguy cơ cao gồm: Khoa Thần kinh, Lão khoa, Chấn thương chỉnh hình - bỏng, Trung tâm Ung bướu (khu vực có tiếp xúc với bệnh nhân từ Bệnh viện K Tân Triều kể từ ngày 22/4 trở lại đây).

Các bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính được phép ra viện, nhưng phải cách ly tại nhà. Các bệnh nhân ở khoa Thần kinh, Lão khoa, Chấn thương chỉnh hình - bỏng, Trung tâm Ung bướu tiếp tục cách ly tại viện.

Sau khi được gỡ lệnh cách ly, bệnh viện này tiếp tục thực hiện quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch như: hạn chế người ra vào bệnh viện; mỗi bệnh nhân chỉ có một người nhà chăm sóc cố định; chỉ tiếp nhận người bệnh nặng, cấp cứu vào điều trị.

Bệnh viện sẽ tiếp nhận khám và cấp thuốc cho bệnh nhân điều trị ngoại trú (có giấy hẹn khám lại), đề nghị bệnh nhân và người nhà người bệnh tuân thủ nguyên tắc 5K khi đến viện.

Đức Văn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình được gỡ lệnh phong tỏa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO