Bệnh viện dã chiến tại Đà Nẵng sẵn sàng trước giờ bàn giao

Tú Quỳnh (tổng hợp)| 06/08/2020 10:55

Việt BáoSau 4 ngày thi công tốc hành, bệnh viện dã chiến Tiên Sơn được xây lắp trên cơ sở trưng dụng Cung thể thao Tiên Sơn tại phường Hòa Cường, quận Hải Châu. Đây là một công trình được đầu tư bài bản, có hạ tầng rất tốt và tương đối cách biệt với khu dân cư.

Theo tuoitre.vn, hầu hết các phần việc lắp đặt phòng ốc, thảm sàn, giường bệnh tại khu sàn của Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn đã được thực hiện xong. Một số nhân công đang triển khai các công đoạn cuối cùng như dán số phòng bệnh, kiểm tra ổ điện các phòng.

Đội thi công hối hả thực hiện những bước cuối trong chiều 5-8 - Ảnh: TẤN LỰC

Thiết kế bệnh viện được tổ chức bằng các khung thép và lắp vách ngăn. Mỗi phòng có 2 giường bệnh, 1 kệ để đồ đạc, 1 thùng rác và 1 chiếc quạt. Đối với bệnh nhân tương đối nặng, mỗi phòng sẽ chỉ có 1 giường.

Các phòng bệnh đã sẵn sàng được bàn giao - Ảnh: TẤN LỰC

Sở Y tế Đà Nẵng đã giao bác sĩ Trần Thanh Thủy, phó giám đốc Sở Y tế, làm giám đốc Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn.

Hiện tại, bệnh viện mới sử dụng phần sàn thi đấu để lắp đặt 100 phòng, tương đương 200 giường bệnh. Khi cần thiết sẽ tăng lên 1.000 giường và chủ yếu sử dụng điều trị cho bệnh nhân COVID-19 mức độ nhẹ.

Một phòng bệnh tiêu chuẩn với 2 giường, 1 quạt máy - Ảnh: TẤN LỰC
Công nhân tranh thủ chợp mắt sau một ca làm việc vất vả - Ảnh: TẤN LỰC

Theo Vietnamnet, Cuba hỗ trợ Việt Nam hàng ngàn lọ thuốc interferon Alfa 2B. Đây là loại thuốc đạt chuẩn châu Âu, khi đưa vào cơ thể sẽ kích thích sản sinh kháng thể chống lại virus corona, đặc biệt quan trọng trong điều trị bệnh nhân nặng. Toàn bộ số thuốc ngay lập tức được chuyển vào Quảng Nam, Đà Nẵng chống dịch.

Đại sứ Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera trao thuốc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Ảnh: Dương Giang - TTXVN

Cùng với đó, một đoàn chuyên gia y tế Cuba cũng đến Việt Nam để hỗ trợ chống dịch. Sau thời gian cách ly, đoàn chuyên gia Cuba sẵn sàng vào vùng tâm dịch sát cánh cùng các y, bác sỹ Việt Nam.

Theo Yan.vn, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền bức hình các y bác sĩ, nhân viên được cho là ở Đà Nẵng lên xe di tản trong đêm để khử trùng bệnh viện khiến nhiều người không khỏi cảm phục.

Xe chuyên dụng phục vụ việc phun chất khử trùng tại Bệnh viện Đà Nẵng. (Ảnh: CAND)

Qua những hình ảnh này có thể thấy, trong bộ trang phục bảo hộ y tế và những vật dụng cá nhân, mọi người ngay ngắn xếp hàng chờ tới lượt mình để lên xe di chuyển. Dù việc đi lại khá vất vả nhưng tất cả mọi người vẫn vui vẻ và lạc quan.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện dã chiến tại Đà Nẵng sẵn sàng trước giờ bàn giao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO