Bệnh viện Chợ Rẫy nói gì về vụ giả bác sĩ, mạo danh nhân viên bệnh viện?

Huyên Nguyễn| 22/02/2022 11:12

TPHCM - Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết bệnh viện không có liên quan gì tới đối tượng Nguyễn Quốc Khiêm đang được điều tra dấu hiệu giả bác sĩ vào 1 khu điều trị ở TPHCM chữa cho F0.

Sở Y tế TPHCM đang phối hợp với Công an Thành phố để điều tra và xử lý thông tin một trường hợp giả bác sĩ vào 1 khu điều trị ở TPHCM chữa cho F0.

Theo thông tin ban đầu, từ tháng 7.2021, đối tượng Nguyễn Quốc Khiêm đã tham gia công tác phòng chống dịch tại khu cách ly tập trung và điều trị người bệnh COVID-19 ở Trường Cao đẳng Điện lực TPHCM (quận 12, TPHCM) và bỗng dưng... trở thành bác sĩ. Người này nhận là bác sĩ nội trú Trường Đại học Y Dược TPHCM và đã tham gia phục vụ điều trị, cấp phát thuốc, ký các loại giấy tờ chuyển viện, báo tử vong của các ca F0…

Lật lại hồ sơ tìm tên Nguyễn Quốc Khiêm thì trong danh sách 8 sinh viên được gửi đến Sở Y tế và UBND quận 12 để hỗ trợ phòng chống dịch có tên Nguyễn Quốc Khiêm (sinh năm 1996).

Giấy khen
Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) cho hay giấy khen được lan truyền về khen thưởng đối với "bác sĩ Nguyễn Quốc Khiêm"  là giả mạo.

Liên quan đến người này, trước đó trên mạng lan truyền giấy khen cho "thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Quốc Khiêm", khoa Tim mạch Bệnh viện Chợ Rẫy, vì "đã có thành tích đột xuất phát hiện, hỗ trợ cấp cứu và điều trị cứu sống người bệnh đang trong tình trạng tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy".

Tuy nhiên, phía trên giấy khen ghi Sở Y tế TPHCM, nhưng người ký quyết định khen thưởng lại là một phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trao đổi với Lao Động, TS.BS Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - khẳng định: Bệnh viện không có liên quan gì tới đối tượng tên Nguyễn Quốc Khiêm. Giấy khen ghi do một phó giám đốc ký cho "thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Quốc Khiêm, Khoa Tim mạch" của bệnh viện là hoàn toàn giả mạo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Chợ Rẫy nói gì về vụ giả bác sĩ, mạo danh nhân viên bệnh viện?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO