Bệnh nhân số 91 cần điều trị tích cực chuyên sâu, chưa thể ghép phổi

20/05/2020 06:38

Hiện bệnh nhân vẫn còn tình trạng nhiễm trùng màng phổi, nên chưa thể ghép phổi và cần tiếp tục điều trị.

Chiều 19/5, tại Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn, chẩn đoán, điều trị Covid 19, Bộ Y tế, các thành viên Tiểu ban điều trị, các thầy thuốc Hội đồng chuyên môn 3 miền Bắc, Trung, Nam đã hội chẩn công tác điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nặng.

benh nhan so 91 can dieu tri tich cuc chuyen sau, chua the ghep phoi hinh 1
(Ảnh minh họa)

Tại buổi Hội chẩn, các thành viên Hội đồng chuyên môn đã nghe BV Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh báo cáo về tình trạng ca bệnh 91. Ngày 18/5, bệnh nhân đã được chụp CT Scanner lần 2 để đánh giá tổn thương phổi. Bệnh nhân đã có những dấu hiệu phục hồi từ 10-20%, tiên lượng dè dặt. Bệnh nhân đã được xét nghiệm 5 lần trong 10 ngày cho kết quả âm tính với vi rus SARS-CoV-2.

Các chuyên gia đã xem xét và đánh giá tình trạng của bệnh nhân qua hình ảnh phim CT và qua các chỉ số lâm sàng khác, đồng thời đưa ra những khuyến nghị về tình trạng người bệnh. Hiện bệnh nhân vẫn còn tình trạng nhiễm trùng màng phổi, nên chưa thể ghép phổi và cần tiếp tục điều trị nội khoa để hạn chế tình trạng nhiễm trùng của người bệnh.

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, BV Bệnh Nhiệt đới Tp Hồ Chí Minh đã hoàn thành sứ mệnh khi điều trị BN 91 không còn virus SARS-CoV-2 trong 10 ngày nay. Bệnh nhân được Hội đồng chuyên môn đề nghị chuyển sang BV Chợ Rẫy để điều trị tích cực chuyên sâu.

Với bệnh nhân này, Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Hội đồng chuyên môn sẽ xây dựng chiến lược điều trị nội khoa và ngoại khoa. Khi tình trạng phổi của bệnh nhân được cải thiện. tình trạng nhiễm trùng được hạn chế thấp nhất, Hội đồng chuyên môn sẽ xem xét phương án điều trị ngoại khoa như ghép phổi, ghép thận….

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân số 91 cần điều trị tích cực chuyên sâu, chưa thể ghép phổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO