Bệnh nhân 1291 tái dương tính nCoV sau khi đi xe khách về quê

08/12/2020 11:42

Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình Nguyễn Đức Cường cho biết, tỉnh vừa phát hiện 1 trường hợp tái dương tính với nCoV sau khi điều trị tại TP HCM rồi trở về Quảng Bình.

Trước đó, anh Đ.Q.N. (sinh năm 2001, ở xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa) nhập cảnh từ Rumani về sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 8/11 và được cách ly tập trung.

Tại đây, người này được xét nghiệm y tế và có kết quả dương tính với nCoV nên được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TP.HCM (bệnh nhân 1291).

Trong thời gian điều trị, bệnh nhân 1291 đã được lấy mẫu xét nghiệm nhiều lần và có kết quả âm tính.

Ngày 3/12, anh N. ra viện và bắt xe ô tô (nhà xe An Bình) đi từ TP.HCM về thị trấn Quy Đạt (huyện Minh Hóa, Quảng Bình), xuống xe tại chợ Trung Hóa vào lúc 18h ngày 4/12. Sau đó, anh N. đến trạm Y tế xã Trung Hóa để khai báo y tế với sức khỏe bình thường.

Hôm qua (7/12), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm với bệnh nhân 1291 và có kết quả dương tính.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã đưa bệnh nhân nhập viện điều trị, tổ chức cách ly tập trung và xét nghiệm các trường hợp F1.
Đồng thời, cơ quan chức năng thông tin cho các địa phương liên quan giám sát các trường hợp tiếp xúc gần; tuyên truyền cho người dân gần nhà của các trường hợp và khu vực liên quan chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.
Theo Sở Y tế Quảng Bình, đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 1291 có 25 người (trong đó ở huyện Tuyên Hóa có 5 người, Bố Trạch 7 người, Lệ Thủy 3 người, Quảng Ninh 1 người, Đồng Hới 1 người).
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân 1291 tái dương tính nCoV sau khi đi xe khách về quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO