Bệnh nặng vợ nhất định không chịu đi chữa, đến khi tôi ép đi viện, cô ấy mới ấm ức nói lý do làm tôi rất hối hận

28/03/2022 19:00

Tôi không ngờ câu nói của mình lại khiến tinh thần vợ suy sụp đến mức này.

Năm trước vợ chồng tôi đã mua được một căn nhà và nợ chưa trả hết. Với sự chăm chỉ làm việc, chúng tôi sẽ trả hết nợ vào năm sau. Thế nhưng những ngày hạnh phúc chẳng được bao lâu thì vợ tôi phát hiện bị bệnh ung thư phổi giai đoạn 2.

Khi biết tin, tôi chán nản suốt một tuần liền. Những ngày đó tôi bỏ bê công việc, chìm đắm trong rượu và say bí tỉ tối ngày. Cho đến khi nghe thấy vợ ho và khóc nhiều, tôi mới thức tỉnh.

Tôi nghĩ rất nhiều, nếu vợ mà bị bệnh, tôi sống bê tha nữa thì vợ con biết dựa dẫm vào ai? Thế là tôi dừng uống rượu, quay trở lại với công việc và động viên vợ yên tâm chữa bệnh.

Từ khi phát hiện bị bệnh, sức khỏe vợ tôi suy sụp rất nhanh. Cô ấy nghỉ làm, không thiết ăn uống và làm việc nhà. Vậy là sau mỗi ngày làm việc ở cơ quan, tôi vội vã về nhà cơm nước tắm rửa cho các con.

Mấy hôm nay thấy vợ bị sốt, mệt mỏi, xanh xao và ho rất nhiều. Tôi đưa tiền cho vợ đi bệnh viện khám và chữa. Thế nhưng vợ chỉ ậm ừ rồi không chịu đi. Đến khi nhìn thấy vợ ho ra máu thì tôi không thể kiên nhẫn được nữa. Tôi xin nghỉ làm và đưa vợ đi khám.

Vậy mà vợ không chịu đi, cứ ngồi lì trong phòng, nói là chữa rồi cũng chết nên không chữa chạy gì hết. Bực quá, tôi vác vợ ra xe cho nhanh. Vợ giãy giụa nhất định không đi chữa. Tôi hỏi lý do tại sao cô ấy lại không muốn sống nữa?

Cô ấy rướm nước mắt kể là ngày chồng biết vợ bị bệnh đã nói: "Bệnh tật về ngoại xin tiền mà chữa, đây không có tiền đâu. Tôi đúng là người đàn ông mệnh khổ".

Vợ bảo câu nói của tôi làm cô ấy suy nghĩ rất nhiều, thấy bản thân thật vô dụng, làm khổ chồng con. Vợ sẽ đợi cái chết đến từ từ chứ không dùng một đồng tiền nào của tôi để chữa bệnh.

Những lời vợ nói làm tôi hối hận vô cùng. Chắc lúc đó tôi có hơi men nên phũ phàng làm tổn thương tinh thần của vợ. Giờ tôi không biết nói sao để cô ấy chịu đi bệnh viện đây?

THEO NHỊP SỐNG VIỆT

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nặng vợ nhất định không chịu đi chữa, đến khi tôi ép đi viện, cô ấy mới ấm ức nói lý do làm tôi rất hối hận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO