Tự nguyện làm xét nghiệm, tài xế xe ôm công nghệ phát hiện dương tính với nCoV

Ngọc Hân| 17/06/2021 22:00

Việt BáoThấy nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho người dân trong khu phong tỏa, nam tài xế cũng đến xin lấy mẫu thì phát hiện nhiễm virus SAR-CoV-2.

Tối 17/6, đại diện Trạm Y tế phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM cho biết địa phương vừa phát hiện một trường hợp dương tính với nCoV thông qua lấy mẫu xét nghiệm. Hiện người này đã được đưa đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi cách ly, điều trị.

Đại diện Y tế phường Thạnh Xuân cho biết, trước đó, địa phương có một người mắc Covid-19 nên khu vực nơi ở bị phong tỏa.

Tự nguyện làm xét nghiệm, tài xế xe ôm công nghệ phát hiện dương tính với nCoV-1
Nhân viên y tế đang lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho người dân TP.HCM. Ảnh: HCDC.

Nam tài xế trên sống ở hẻm 224/20/9, đường Thạnh Xuân 22, phường Thạnh Xuân, quận 12. Sáng 17/6, thấy các nhân viên y tế đang lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho người dân trong khu phong tỏa, nam tài xế cũng đến xin làm xét nghiệm thì có kết quả dương tính.

Ngay sau khi nhận thông tin, lực lượng chức năng địa phương tiến hành phong tỏa, khử khuẩn hẻm 224/20/9. Các trường hợp tiếp xúc F1 với nam tài xế cũng đã được đưa đi cách ly tập trung.

Đại diện Trạm Y tế phường Thạnh Xuân cho biết, ca bệnh trên chưa rõ nguồn lây. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh và điều tra nguồn lấy của ca bệnh.

Ngành y tế phường Thạnh Xuân cũng lập danh sách những người thân, hàng xóm cũng như khách hàng từng tiếp xúc người bệnh để kêu gọi khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tự nguyện làm xét nghiệm, tài xế xe ôm công nghệ phát hiện dương tính với nCoV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO