TP.HCM gỡ bỏ các khu phỏng tỏa sau cách ly 14 ngày liên quan đến Covid-19

16/12/2020 09:28

Việt BáoNgày 16/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, hiện thành phố đã gỡ bỏ các địa điểm phong tỏa liên quan đến 4 bệnh nhân mắc Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng sau 14 ngày và các xét nghiệm có kết quả âm tính.

HCDC cho biết, số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 2.252 người. Không còn người cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

Hiện ngành Y tế vẫn tiếp tục cách ly người nhập cảnh theo quy định. Giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại thành phố.

Về tình hình giám sát bệnh nhân sau xuất viện, hiện thành phố đang có 10 bệnh nhân đang trong thời gian theo dõi, 79 trường hợp đã hết thời gian theo dõi.

Thành phố vẫn sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát các khu cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của thành phố.

Về việc giám sát tình hình dịch Covid-19 thành phố sẽ tiếp tục thực hiện như sau:

+Thẩm định phương án làm việc của chuyên gia nhập cảnh và làm việc dưới 14 ngày.

+ Giám sát tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại Thành phố. Đã lấy mẫu xét nghiệm 11.239 trường hợp, trong đó có 20 trường hợp dương tính.

+ Thực hiện xét nghiệm giám sát các nhóm nguy cơ cao: bến xe, bệnh viện, doanh nghiệp… Chưa phát hiện trường hợp dương tính.

+ Xét nghiệm đối với bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly.

Ngoài ra, HCDC vẫn tiếp tục khuyến cáo người dân cần thực hiện phòng dịch bệnh theo thông điệp 5K. Mọi người thường xuyên đeo khẩu trang khi ra ngoài, che kín mũi miệng khi ho, hắt hơi, không khạc nhổ bừa bãi và thường xuyên rửa tay để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM gỡ bỏ các khu phỏng tỏa sau cách ly 14 ngày liên quan đến Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO