Thái Bình phát hiện thêm hai trường hợp dương tính SARS-CoV-2

Minh An| 11/05/2021 17:48

Việt BáoHai trường hợp F1 đang cách ly tập trung tại Bệnh viện Lao và Phổi Thái Bình cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào sáng 11/5.

Chiều 11-5, Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết, qua xét nghiệm sàng lọc của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình, đã có thêm những bệnh nhân mới nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Danh tính hai bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 là ông B.B.N (SN 1971), trú tại xã Đông La, huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình) và ông T.V.Ư (SN 1948), trú tại xã Nam Trung, huyện Tiền Hải (tỉnh Thái Bình).
Ảnh minh họa: Internet
Cả hai trường hợp này đều là F1 của bệnh nhân số 3044 (SN 1951), trú tại xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình) và bệnh nhân số 3042 (SN 1983), trú tại xã Thụy Quỳnh, huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình), được lấy mẫu xét nghiệm lần hai cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện hai trường hợp F0 nêu trên đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Phổi. Sau đây, sẽ chuyển đến điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. Như vậy, tính đến nay, tỉnh Thái Bình đã xác nhận có tám ca dương tính.

Liên quan đến một số thông tin được lan truyền trong ngày hôm nay, 11-5, về số ca dương tính có thể còn tăng lên ở Thái Bình. Lãnh đạo Sở Y tế cho biết, CDC Thái Bình hiện đang sàng lọc các mẫu bệnh phẩm để xác định chính xác những trường hợp có nguy cơ. Trong thời điểm nhạy cảm này, đề nghị người dân nâng cao trách nhiệm, không đăng tải thông tin trên mạng xã hội hay chia sẻ thông tin cho nhau gây hoang mang, tạo tâm lý bất an trong cộng đồng.

Về phía các cơ quan chuyên môn, sẽ công bố chính xác, minh bạch, nhanh chóng các ca bệnh để mọi người dân biết và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định hiện hành.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình phát hiện thêm hai trường hợp dương tính SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO