Sau khi đi ăn cưới ở Hải Dương về, người đàn ông Hà Nội nhiễm Covid-19

Phương Linh (t/h)| 30/01/2021 09:51

Việt BáoÔng Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, Hà Nội vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc Covid-19. Đây là ca Covid-19 thứ 3 ghi nhận trên địa bàn liên quan ổ dịch Hải Dương.

Bệnh nhân là nam, 41 tuổi, trú tại phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. 15h ngày 16/1, bệnh nhân từ Hà Nội về quê ở Long Xuyên, Kinh Môn, Hải Dương để ăn cưới, có tiếp xúc với 1 trường hợp mắc Covid-19 tại đây.

Ngày 29/1, bệnh nhân có triệu chứng ho, mệt mỏi, đau đầu nên đến Trạm y tế phường Xuân Phương khai báo y tế. Xác định là trường hợp nghi ngờ, Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm lập tức lấy mẫu xét nghiệm và sang chuyển Bệnh viện Đa khoa Đống Đa cách ly.

1h ngày 30/1, kết quả xét nghiệm tại CDC Hà Nội khẳng định nam bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2

Bệnh nhân đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cơ sở 2 điều trị.

Sở Y tế Hà Nội xác định bước đầu có 29 người tiếp xúc gần (F1), nhưng có thể còn có thêm. 29 người này cũng đã được đưa đi cách ly tập trung.

Trường tiểu học nơi con của người đàn ông này theo học đã thông báo khẩn cho biết học sinh cả lớp và giáo viên chủ nhiệm là F2, cán bộ giáo viên, học sinh toàn trường là F3. Các học sinh trong lớp nơi con bệnh nhân học đã được cách ly tại nhà.

Trước đó, Hà Nội ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại Hải Dương và Quảng Ninh. Đó là BN1581 (quận Hoàng Mai) và BN1654 (nam, quê ở Hải Dương, trọ tại Cầu Giấy).

Tối 29/1, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố Hà Nội thông báo sẽ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những trường hợp về từ khu vực có dịch của 2 tỉnh này.

Những trường hợp về từ khu vực trên tính từ ngày 14/1 đến nay sẽ cần xét nghiệm. Những người trở về từ vùng dịch có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh cần được lấy mẫu và chuyển CDC Hà Nội để làm xét nghiệm ngay, đồng thời chuyển cách ly điều trị tại cơ sở y tế.

Bên cạnh đó, những người này cần cách ly tại nhà, nơi cư trú sau khi lấy mẫu. Thời gian cách ly bắt buộc là đủ 14 ngày (336 tiếng) kể từ ngày rời khu vực có dịch. Các trường hợp đã rời khu vực ổ dịch qua 14 ngày cách ly đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau khi đi ăn cưới ở Hải Dương về, người đàn ông Hà Nội nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO