Nữ công nhân nhiễm Covid-19, Hải Dương ra thông báo khẩn tìm người tiếp xúc

23/02/2021 06:36

Việt BáoDù đã được cách ly tại nhà nhưng nữ công nhân 29 tuổi không ý thức được mình có khả năng nhiễm Covid-19 nên đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người.

UBND thị xã Kinh Môn (Hải Dương) vừa ra thông báo khẩn tìm người tiếp xúc gần với ca dương tính với SARS-CoV-2 là chị N.T.H, 29 tuổi, công nhân Công ty POYUN chi nhánh Phú Thái, huyện Kim Thành.

Thông báo cho biết, chị H. có hộ khẩu thường trú tại cụm dân cư số 3, khu dân cư Hiệp Thượng, phường Hiệp Sơn, thị xã Kinh Môn.

Ngày 29/1, Công ty POYUN chi nhánh Cộng Hòa, thành phố Chí Linh có trường hợp F0 nên công ty POYUN Phú Thái, Kim Thành, đã cho toàn bộ công nhân nghỉ.

Ảnh: VGP.

H. thuộc diện được cách ly tại nhà. Tuy nhiên, từ ngày 29/1 đến ngày 21/2, cô gái này do không ý thức được mình có khả năng nhiễm Covid-19 nên có lịch trình di chuyển phức tạp. Nữ công nhân nhiều lần đi chợ Hiệp Thượng, phường Hiệp Sơn (có đeo khẩu trang).

Ngày 21/2, POYUN Phú Thái lấy mẫu xét nghiệm tại công ty trước khi quay trở lại làm việc. H. đến công ty lấy mẫu và tiếp xúc với nhiều công nhân (có đeo khẩu trang).

Ngày 22/2, H. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Kinh Môn yêu cầu tất cả người dân từng tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.H. từ ngày 25/1 đến nay, khẩn trương liên hệ ngay trạm y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn khai báo y tế kịp thời.

Liên quan đến ca bệnh trên, thị xã Kinh Môn đã phong toả tối thiểu 14 ngày với 3 khu dân cư Hiệp Sơn, Hiệp Thạch và An Cường của phường Hiệp Sơn với dân số hơn 7.000 người.

Hiện cơ quan chức năng Hải Dương đã truy vết được hơn 40 F1 và công tác này sẽ được triển khai xuyên đêm để tiếp tục tìm các trường hợp có liên quan.

Đến tối 22/2, Hải Dương ghi nhận 617 ca mắc Covid-19. Thị xã Kinh Môn có 72 ca mắc, nhiều thứ hai ở tỉnh này sau TP Chí Linh với 304 ca. Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội từ 0h ngày 16/2.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ công nhân nhiễm Covid-19, Hải Dương ra thông báo khẩn tìm người tiếp xúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO