Nhật Bản: Bé gái trong tình trạng nguy kịch vì nhiễm SARS-CoV-2

02/04/2020 11:14

Do bố mẹ của bé gái có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nên chính quyền tỉnh Yamanashi đang điều tra nguyên nhân khiến em bé này bị nhiễm SARS-CoV-2.

Người dân đeo khẩu trang nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin Jiji Press, chính quyền tỉnh Yamanashi vừa xác nhận một bé gái sơ sinh ở tỉnh này đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2 và đang trong tình trạng nguy kịch.

Bé gái này đã nhập viện hôm 31/3 sau khi rơi vào tình trạng ngừng tuần hoàn. Các bác sỹ chẩn đoán em bé này đã bị viêm phổi cấp. Kết quả xét nghiệm cho thấy bé gái đã nhiễm virus SARS-CoV-2.

Hiện tại, bé gái này đang được chữa trị tại khoa chăm sóc tích cực tại Bệnh viện Đại học Yamanashi.

Do bố mẹ của bé gái có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nên chính quyền tỉnh Yamanashi đang điều tra nguyên nhân khiến em bé này bị nhiễm SARS-CoV-2.

Trong khi đó, Chính phủ Nhật Bản chuẩn bị sơ tán các công dân nước này và người thân của họ ở Lào trên một chuyến bay đặc biệt.

Hiện tại, các công dân Nhật Bản và người thân của họ ở Lào đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn trong việc hồi hương do không có chuyến bay trực tiếp giữa Nhật Bản và Lào, trong khi hầu hết các đường bay gián tiếp đều đã bị tạm ngừng khai thác do sự bùng phát của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong bối cảnh đó, đài truyền hình NHK dẫn một nguồn tin dấu tên cho biết theo đề nghị của Chính phủ Nhật Bản, một hãng hàng không của Lào sẽ bố trí một chuyến đặc biệt chở những người này về Nhật Bản.

Chuyến bay này sẽ rời thủ đô Vientiane (Lào) vào 6/4 tới và đáp xuống sân bay Narita ở tỉnh Chiba vào chiều cùng ngày.

Cho đến ngày 1/4, Lào đã xác nhận 10 người nhiễm virus SARS-CoV-2.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Bé gái trong tình trạng nguy kịch vì nhiễm SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO