Nam sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên Hưng Yên 2 lần dương tính với SARS-CoV-2

08/05/2021 17:53

Việt BáoKhi đi khám bệnh tại phòng khám tư, L. có tiếp xúc với 2 mẹ con bệnh nhân Covid-19, BN 3063 đã được Bô Y tế công bố trước đó.

Chiều 8/5, ngành Y tế Hưng Yên thông tin về một trường hợp dương tính với với SARS-CoV-2 mới tại tỉnh. Theo đó, người này là Nam, tên V.Đ.L. (SN 2004. ở tổ dân phố Trại, phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào. Hiện, em L. đang theo học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên thị xã Mỹ Hào.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, chiều 3/5, L. đến khám bệnh tại phòng khám tư của bác sĩ P.V.T. Tại đên, em tiếp xúc với 3 mẹ con bệnh nhân 3063. Sau đó, em ở nhà, có tiếp xúc với bố mẹ, chị gái và em trai.

Ảnh minh họa: Internet

Ngày 8/5, sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 lần 2, L. được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Sau khi phạt hiện trường hợp dương tính trên, ngành y tế Hưng yên đã nhanh chóng khoang vùng khu vực quanh gia đình em L và tổ chức phun khử khuẩn. Đồng thời, truy vết nhanh những người tiếp xúc với L. Kết quả ban đầu xác định có 8 trường hợp F1, 27 trường hợp F2 và 44 người F3.

Như vậy đến ngày 8/5, tỉnh Hưng Yên có 12 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Các trường hợp này tập trung ở thị xã Mỹ Hào và huyện Khoái Châu, mỗi địa phương có 6 trường hợp.

Hiện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Hưng Yên đang tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự giác khai báo y tế, nghiêm túc thực hiện theo nguyên tắc 5K. Người dân nên thực hiện các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, không hoang mang, phối hợp với các cơ quan cấp trên để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên Hưng Yên 2 lần dương tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO