Một nữ công nhân mắc Covid-19, hơn 2.240 người phải làm xét nghiệm khẩn cấp

Ngọc Hân| 09/05/2021 17:14

Việt BáoNữ công nhân mắc Covid-19 này là bệnh nhân 3116, tên L.T.K.D, làm việc tại Công ty TNHH Công nghệ Namuga Phú Thọ, có địa chỉ ở khu 2, xã Kim Đức, TP Việt Trì. Chị phát hiện mắc Covid-19 ngày 7/5.

Theo báo cáo của Sở Y tế Phú Thọ, sau khi nữ công nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, tỉnh đã nhanh chóng truy vết những người tiếp túc, những nơi người này từng đến. Theo đó, nganh y tế Phú Thọ xác định được 26 trường hợp F1, là công nhân đang làm việc Công ty TNHH Công nghệ Namuga Phú Thọ. Hiện, nhựng người này có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Hiện, những người này đang được cách ly y tế theo quy định.

Ngành y tế tỉnh này cũng truy vết được 2.214 công nhân còn lại của Công ty cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Ảnh: Sở Y tế Phú Thọ.

Cùng với đó, tại Khu dân cư số 2 và Khu dân cư số 10 xã Kim Đức được phong tỏa. 3 trường hợp F1 liên quan với bệnh nhân trên đã được cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.
Hiện ngành y tế Phú Thọ đang lấy mẫu cho 2416 nhân khẩu, công tác lấy mẫu và xét nghiệm dự kiến sẽ hoàn thành trong ngày 9/5.

Ông Bùi Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu TP Việt Trì, xã Kim Đức cần bảo đảm cung cấp những nhu cầu thiết yếu cho người dân và lực lượng làm nhiệm vụ cũng như bảo đảm an ninh trật tự trong khu dân cư trong thời gian phong tỏa.

Trước diễn biến mới của tình hình dịch Covid-19, ngành y tế tỉnh khuyến cáo mỗi người dân cần tuân thủ thực hiện nghiêm đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà và khuyến cáo 5K.

Sở cũng đề nghị người dân phải vệ sinh thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt tiếp xúc; cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ với cơ sở y tế gần nhất; cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một nữ công nhân mắc Covid-19, hơn 2.240 người phải làm xét nghiệm khẩn cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO