Một bác sĩ ở Đồng Nai dương tính với COVID-19 sau khi tiếp xúc gần với ca 510 ở Đà Nẵng

01/08/2020 18:53

Chiều 1-8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Đồng Nai cho hay kết quả xét nghiệm một bác sĩ đang công tác ở Đồng Nai đã dương tính với COVID-19 sau khi tiếp xúc gần với một bệnh nhân ở Đà Nẵng.

Một khu cách ly bệnh nhân ở Đồng Nai - Ảnh: H.M


Theo ban chỉ đạo, kết quả xét nghiệm lần 2 cho thấy bác sĩ L.Đ.N (ngụ phường Quang Vinh, TP Biên Hòa) đã có kết quả dương tính với COVID-19 và đã được đưa đi cách ly.

Qua điều tra dịch tễ, bác sĩ N. lên TP.HCM ngày 19-7. Từ đây, bác sĩ N. đi Đà Nẵng đến ngày 20-7 về lại Đồng Nai. Trong thời gian ở Đà Nẵng, bác sĩ N. đã tiếp xúc với bệnh nhân 510, là chị vợ.

Từ ngày 21-7 đến 26-7, bác sĩ N. đi làm tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Ngày 27-7, sau khi có thông tin về dịch bệnh tại Đà Nẵng, bác sĩ N. được xét nghiệm âm tính với COVID-19 và tự cách ly tại nhà cho đến khi có xét nghiệm dương tính.

Cũng theo ban chỉ đạo, đây là ca đầu tiên dương tính ở Đồng Nai sau khi dịch COVID-19 xuất hiện trở lại. Hiện ban chỉ đạo COVID-19 của tỉnh đã yêu cầu các xác minh, kiểm tra được các trường hợp tiếp xúc gần với bác sĩ N. để có hướng xử lý.

Được biết, khu vực bác sĩ N. sinh sống nằm sát chợ Cây Tràm, gần 2 trục đường Cách mạng Tháng 8 và đường Nguyễn Ái Quốc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một bác sĩ ở Đồng Nai dương tính với COVID-19 sau khi tiếp xúc gần với ca 510 ở Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO