Khẩn cấp truy tìm người phụ nữ đi cùng xe với bệnh nhân 1440

27/12/2020 21:32

Ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp đang khẩn cấp truy tìm người phụ nữ đi cùng xe với bệnh nhân 1440. Người này được cho bắt xe về huyện Lai Vung.

Tối 27/12, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) vừa có thông báo về việc truy tìm khẩn cấp một người phụ nữ đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 1440.
Ông Trần Văn Hai, Giám đốc CDC tỉnh Đồng Tháp cho biết, ngày 15/12, bệnh nhân 1440 di chuyển từ Myanmar bằng xe tải về huyện Mae Sot, tỉnh Taksin, Thái Lan.
Đến tối 22/12, bệnh nhân theo xe tải và ngồi ở thùng xe sau (không nhớ rõ tài xế và biển số xe) cùng với 6 người khác di chuyển về Campuchia, vượt biên trái phép vào Việt Nam (chưa xác minh được vào Việt Nam qua cửa khẩu nào).
Theo lời khai của tài xế ô tô khách 16 chỗ, xe của anh từ TP.HCM đón bệnh nhân 1440 cùng với cô gái mặc áo đen, quần sọt trắng tại ngã tư Long An để đi Vĩnh Long.
Trong quá trình di chuyển về Vĩnh Long, xe chở bệnh nhân 1440 ghé tại trạm dừng chân Minh Phát (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) trong khoảng thời gian 7h30 -7h45 ngày 24/12, để ăn sáng.
Sau khi ghé trạm dừng chân Minh Phát, nữ hành khách nói trên không đi cùng bệnh nhân 1440, đón xe khách khác di chuyển về huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.
Trung tâm CDC tỉnh Đồng Tháp đề nghị người dân khi có thông tin về người nữ, mặc áo đen, quần sọt trắng đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 1440, liên hệ trực tiếp về trạm y tế gần nhất, trung tâm y tế cấp huyện hoặc CDC tỉnh Đồng Tháp (số điện thoại 0912 733540) để được hỗ trợ giúp đỡ kịp thời.
CDC Đồng Tháp khuyến cáo người dân bình tĩnh, tránh hoang mang, lo sợ; đồng thời đề cao cảnh giác, chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tối 26/12 Bộ Y tế công bố, Việt Nam vừa ghi nhận ca 'bệnh 1440'. Nam bệnh nhân 32 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Đây là trường hợp từ Myanmar nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở (đang xác minh vị trí) vào 2h sáng 24/12 và về nhà tại Vĩnh Long.

Ngay sau khi về đến gia đình, người nhà bệnh nhân thông báo ngay với công an địa phương để tiến hành cách ly và lấy mẫu kịp thời tại Vĩnh Long.

Ngày 24/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Vĩnh Long lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi tỉnh Vĩnh Long.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khẩn cấp truy tìm người phụ nữ đi cùng xe với bệnh nhân 1440
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO