Kết quả xét nghiệm ca tái dương tính sau 40 ngày ở Hà Nội

26/03/2021 11:34

Sáng 26/3, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương công bố kết quả xét nghiệm mới nhất với ca bệnh tái dương tính số 1555.

Sáng 26/3, TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh nhân 1555 có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.
Dựa theo kết quả này, các bác sĩ kết luận bệnh nhân là trường hợp tái dương tính nhưng không có khả năng lây ra cộng đồng. Đây không phải là ca bệnh tái nhiễm Covid-19.
Bệnh nhân 1555, 86 tuổi, từ Mỹ về Việt Nam, cách ly tại Đà Nẵng, phát hiện mắc Covid-19 và điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng từ ngày 27/1 đến 16/2.
Sau khi điều trị khỏi, bệnh nhân được cách ly thêm 14 ngày tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đến ngày 1/3 với kết quả xét nghiệm âm tính 5 lần.
Sau đó, người này trở về khu tập thể Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội và tiếp tục thực hiện cách ly 2 tuần tại nhà.
Ngày 21/3, bệnh nhân khám và điều trị u thận trái tại Bệnh viện Hữu Nghị. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ho, được bệnh viện lấy mẫu SARS-CoV-2 ngày 24/3 và chuyển Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội xét nghiệm và có kết quả dương tính ngày 25/3.
Sau khi nhận được thông tin, CDC Hà Nội đã tiến hành các biện pháp điều tra dịch tễ, phòng chống dịch.
Bệnh nhân được chuyển sang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, được lấy mẫu xét nghiệm. Các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân cũng có kết quả âm tính.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kết quả xét nghiệm ca tái dương tính sau 40 ngày ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO