Hai người ở Bình Dương, TP.HCM dương tính nCoV khi test nhanh ở Campuchia

05/05/2021 20:22

Trước khi qua Campuchia, hai người này đã đi làm xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR và có kết quả âm tính.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) nhận được thông tin 2 trường hợp có kết quả dương tính khi test nhanh SARS-CoV-2 tại Campuchia. Một người cư trú tại đường Trần Quý, phường 4, quận 11. Người còn lại cư trú tại Bình Dương.

Ngày 26/4, trước khi qua Campuchia làm việc, hai người này đã đi làm xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR và có kết quả âm tính.

Ngày 28/4, cả hai từ sân bay Tân Sơn Nhất xuất cảnh đi Campuchia trên chuyến bay K6839. Ngày 30/4, họ được xét nghiệm test nhanh tại Campuchia và có kết quả dương tính.

Khi nhận thông tin, HCDC đã nhanh chóng khoanh vùng nơi ở tại quận 11, xác định 21 trường hợp tiếp xúc. Đến nay, 7 ca F1 đã âm tính còn 14 ca F2 đang chờ kết quả và cách ly tại nơi cư trú.

Chiều 5/5, TP.HCM họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Cuộc họp trực tuyến với 22 quận huyện và thành phố Thủ Đức do Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong chủ trì.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế, cho biết, hiện có 27 bệnh nhân được điều trị tại  Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Bệnh viện Nhi đồng thành phố và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Các trường hợp F1, F2 liên quan đến các bệnh nhân 2910, 2899, ca bệnh chuyên gia Trung Quốc… đều đã âm tính.

Theo ông Bỉnh, thành phố hiện duy trì tầm soát, lấy mẫu nhóm nguy cơ tại bệnh viện, nhân viên sân bay… Tính đến chiều nay, có 5.999 mẫu từ chợ, bến xe, công viên, siêu thị... có kết quả âm tính.

98 trường hợp lấy mẫu từ nhà hàng, quán karaoke tối qua cũng âm tính. Trong nhóm này có 1 người nước ngoài làm việc tại Long An, đang trong thời gian cách ly tại nơi cư trú nhưng đã lên TP.HCM để tham gia ăn uống, hát karaoke.

Ngành y tế TP. HCM đang kích hoạt ở mức cao nhất từ dự phòng đến xét nghiệm, điều trị để đảm bảo công tác phòng chống dịch của thành phố.

Bài liên quan
  • Giá nhà tại trung tâm TP.HCM hiện ra sao?
    Giá nhà tại các tuyến đường trung tâm TP.HCM dao động từ 450 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/m2, thậm chí có những căn nhà từ 2 đến 4 tỷ đồng/m2.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai người ở Bình Dương, TP.HCM dương tính nCoV khi test nhanh ở Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO