Đi xét nghiệm SARS-CoV-2 để đi nước ngoài, chàng trai ở TP.HCM phát hiện tái dương tính

Phương Linh| 07/05/2021 15:43

Việt BáoNgày 7/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin về một trường hợp tái dương tính với Covid-19.

Theo HCDC, người này là nam từng mắc Covid-19, BN2458. Hiện bệnh nhân đã được chuyển đi điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, ngày 25/2, bệnh nhân về từ Campuchia, nhập cảnh qua cửa khẩu Hà Tiên, An Giang.

Ngày 27/2, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính và được chuyển điều trị.

Ngày 27/3, bệnh nhân được xuất viện và chuyển cách ly theo dõi sau xuất viện tại thành phố Hà Tiên trong 14 ngày tiếp theo.

Bệnh nhân có xét nghiệm Covid-19 ngày 3/4 và 9/4 đều âm tính.

Ngày 10/4 bệnh nhân kết thúc cách ly theo dõi 14 ngày sau xuất viện. Đến ngày 19/4, bệnh nhân lên TP.HCM

Ngày 27/4 bệnh nhân đến tạm trú tại nhà thuộc hẻm 395, đường Lê Văn Sỹ, phường 13, quận 3. Đến ngày 5/5 bệnh nhân có đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thực hiện xét nghiệm Covid-19 để đi nước ngoài và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hẻm 395, đường Lê Văn Sỹ hiện đã được phong tỏa. Ảnh: HCDC.

HCDC cho biết, dau khi tiếp nhận thông tin, thành phố đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch, điều tra truy vết tiền sử đi lại, lập danh sách tiếp xúc và lấy mẫu xét nghiệm giám sát nguy cơ lây nhiễm.

Trong đêm 6/5/2021, thành phố đã triển khai lấy mẫu khẩn toàn bộ người sống chung trong căn nhà bệnh nhân ở bao gồm người sống chung phòng và ở các phòng khác. Tổng số có 38 mẫu và đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Để giám sát nguy cơ dịch bệnh, thành phố tiến hành lấy mẫu mở rộng tầm soát khu vực hẻm bệnh nhân cư ngụ.

Tổng số người được xét nghiệm là 254, đang chờ kết quả xét nghiệm. Cơ quan chức năng đang tiếp tục triển khai điều tra truy vết những nơi bệnh nhân từng đến trong thời gian ở TP.HCM.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM nhận định, đây là trường hợp đã nhiễm bệnh và xuất viện từ cuối tháng 3 bị tái dương tính. Những trường hợp tiếp xúc rất gần với bệnh nhân trong thời gian người này ở thành phố đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Điều này cho thấy nguy cơ, khả năng lây lan trong cộng đồng từ trường hợp này là thấp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đi xét nghiệm SARS-CoV-2 để đi nước ngoài, chàng trai ở TP.HCM phát hiện tái dương tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO