Chàng trai dương tính với SARS-CoV-2 ở Quảng Ngãi từng chở bạn gái đi nhiều nơi

Phương Linh| 06/05/2021 09:36

Việt BáoKhi có triệu chứng mệt mỏi, sốt người này mới đến Trạm Y tế xã Tịnh Kỳ khai báo, làm xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 6/5, Ngành Y tế Quảng Ngãi đã công bố một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Người này là nam, tên N.Đ.P. (SN 1996, ở xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP. Quảng Ngãi).

Theo kết quả truy vết, từ ngày 28/4 đến ngày 4/5, P. đã đi nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người tại TP Đà Nẵng và TP Quảng Ngãi.

Khu vực nhà ở của P. ở xã Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi đang được phong tỏa. Ảnh: Báo Quảng Ngãi.

Cụ thể như sau:

+ Ngày 28/4, bệnh nhân cùng bạn đến bar New Phương Đông sau đó bắt grab về nhà bạn tại thôn Quang Châu, Hòa Châu, Đà Nẵng.

+ Chiều ngày 29/4, bệnh nhân cùng bạn đến sân vận động Chi Lăng gửi hàng về Quảng Ngãi. Đến 16h30 cùng ngày, bệnh nhân cùng bạn chạy xe máy về Quảng Ngãi và về nhà bạn tại 81B Chu Văn An, phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi ngủ qua đêm tại đây.

+ Sáng 30/4, bệnh nhân cùng người bạn này đi taxi Mai Linh số hiệu QN851 đến 152 Lê Trung Đình. Sau đó, điều khiển xe máy về nhà ở thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi và có tiếp xúc với ba mẹ.

+ Sáng 1/5, bệnh nhân đi gặp bạn gái và chở bạn đi ăn uống tại quán Vitamin bờ kè thị trấn Châu Ổ (huyện Bình Sơn). Sau đó, bệnh nhân đưa bạn gái xuống biển Lệ Thủy (xã Bình Trị, huyện Bình Sơn) chơi nhưng không vào quán. Ngày 2/5, bệnh nhân chỉ ở nhà, không tiếp xúc với người ngoài.

+ Ngày 3/5, bệnh nhân có ghé quán Mỹ Dung ở xã Tịnh Trà (huyện Sơn Tịnh) uống cà phê cùng bạn gái và 2 người khác. Sau đó bệnh nhân chở bạn gái đi Bình Sơn chơi, ăn uống. Chiều cùng ngày, bệnh nhân về lại TP Quảng Ngãi và ghé bờ kè sông Trà Khúc uống sinh tố rồi đưa bạn gái về nhà.

+ Ngày 4/5, bệnh nhân có biểu hiện sốt nên ở nhà không tiếp xúc với người ngoài.

+ Ngày 5/5, P. có triệu chứng mệt mỏi, sốt nên đến Trạm Y tế xã Tịnh Kỳ khai báo, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với Covid-19.

Sau khi người này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, Ngành Y tế Quảng Ngãi đã tiến hành truy vết, xác định được 5 người F1 và 74 người F2. Những người này hiện đang ở xã Tịnh Kỳ.

Ngành Y tế Quảng Ngãi đang tiếp tục truy vết, rà soát danh sách các trường hợp từng tiếp xúc gần với P. trong khoảng thời gian từ 29/4-4/5.


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chàng trai dương tính với SARS-CoV-2 ở Quảng Ngãi từng chở bạn gái đi nhiều nơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO