Canada ghi nhận trường hợp 'sống chung' với triệu chứng COVID-19 suốt 9 tháng

12/12/2020 12:00

Một bệnh nhân nữ ở Canada đã phải 'chung sống' dai dẳng với COVID-19 suốt gần 9 tháng mà vẫn chưa thể hồi phục sức khỏe hoàn toàn.

Nữ bệnh nhân tên Ashley Antonio, được xác nhận mắc COVID-19 từ cuối tháng 3. Trước đó, khi phát hiện mình có những triệu chứng của COVID-19, bệnh nhân này vốn là người không có các bệnh lý nền và thường xuyên rèn luyện thể lực.

Sau khi được xuất viện trở về nhà, chị Ashley gặp hàng loạt vấn đề như: Mức độ oxy trong máu có thể giảm xuống mức nguy hiểm khi hoạt động nhẹ, choáng váng, có lúc không cảm nhận được nửa cơ thể hoặc mặt của mình. Chị Ashley đã phải nhập viện và xuất viện 4 lần trong vòng gần 9 tháng. Các bác sĩ chẩn đoán chị bị viêm khớp và bệnh lý tim đập nhanh.

Canada ghi nhận trường hợp

Tình trạng nhịp tim tăng nhanh, hụt hơi, đau khớp và đau đầu vẫn thường diễn ra hàng ngày. Ashley tiếp tục có các triệu chứng mờ mắt và mẩn đỏ trên da. Các bác sĩ cho rằng một số triệu chứng lâu dài sẽ xuất hiện và sẽ tồn tại mãi mãi.

Theo giới chuyên gia, virus SARS-CoV-2 có các tác động lâu dài tới cả người trẻ và cao tuổi, bất kể các trường hợp có triệu chứng nhẹ hay phải nhập viện điều trị.

Thông thường, các bệnh nhân COVID-19 đều hoặc là hồi phục hoặc tử vong vì căn bệnh. Tuy nhiên, có rất ít trường hợp bị mắc kẹt với những tác động lâu dài của COVID-19, như là mang triệu chứng của bệnh trong thời gian dài sau khi có xét nghiệm dương tính.

Các bác sĩ hiện vẫn chưa rõ vì sao một số bệnh nhân tiếp tục phải chịu đựng những tác động của SARS-CoV-2 nhiều tháng sau khi mắc bệnh - hoặc liệu họ có phải sống với các triệu chứng này tới cuối đời hay không?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Canada ghi nhận trường hợp 'sống chung' với triệu chứng COVID-19 suốt 9 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO