Bộ Y tế đề nghị các địa phương cách ly người liên quan đến Bệnh viện K

Phương Linh| 08/05/2021 20:22

Việt BáoTheo Bộ Y tế, các địa phương rà soát tất cả người từng đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) trong thời gian từ 22/4 đến 6/5 để thực hiện việc cách ly theo quy định.

Sáng 7/5, Bệnh viện K cho biết qua sàng lọc, tại cơ sở Tân Triều phát hiện 10 ca dương tính với SARS-CoV-2, bao gồm 6 bệnh nhân, 4 người nhà, đều thuộc khoa Ngoại Gan - Mật - Tụy.

Từ 5h30 sáng 7/5, bệnh viện tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân mới, trừ trường hợp cấp cứu đặc biệt, không cho bệnh nhân xuất viện, cách ly từng khoa, phòng, thực hiện “nội bất xuất, ngoại bất nhập” ở cả 3 cơ sở.

Về nguồn lây của ổ dịch này, theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, bước đầu điều tra dịch tễ phát hiện một người bệnh từng điều trị tại Khoa Viêm gan, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương trong khoảng thời gian 1 tháng gần đây.

Bệnh nhân là B.T.H. (63 tuổi, trú lại tổ dân phố Tây Kênh, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định). Từ ngày 27/4, bệnh nhân chuyển sang Bệnh viện K cơ sở Tân Triều điều trị tại khoa Ngoại Gan-Mật-Tụy.

Bệnh viện K. Ảnh: BVCC.

Liên quan ổ dịch này, tới nay, nhiều địa phương cũng công bố các ca dương tính là bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân từng đến bệnh viện.

Ngày 7/5. Nam Định thông tin ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng đầu tiên là người phụ nữ sinh năm 1985, ở thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh. Cô từng đến Bệnh viện K Tân Triều chăm nuôi mẹ từ 28/4 - 2/5.

Tối 7/5, Quảng Ninh cho biết phát hiện 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 ở TP Hạ Long, từng đến chăm mẹ tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, lần gần nhất lên bệnh viện này từ ngày 28/4 đến 4/5.

Sáng 8/5, Hải Phòng cũng thông tin về 1 ca dương tính ở huyện Tiên Lãng, từng đi chăm vợ ở Bệnh viện K Tân Triều từ ngày 28/4 đến 4/5. Hiện các ca bệnh tại Quảng Ninh, Hải Phòng chưa được Bộ Y tế công bố.

18h chiều 8/5, Bộ Y tế cho biết Bệnh viện K cơ sở Tân Triều có thêm một bệnh nhân Covid-19. Người này từng điều trị tại khoa Gan Mật Tụy. Như vậy, tổng số người mắc Covid-19 tại bệnh viện này là 16, trong đó có 10 bệnh nhân và 6 người nhà chăm sóc.

Theo yêu cầu của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, những người này phải cách ly tại nhà 21 ngày kể từ thời điểm cuối cùng rời bệnh viện, lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 2 lần (lần đầu ngay khi phát hiện tại địa phương, lần 2 vào ngày thứ 21), theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú 9 ngày tiếp theo.

Những người từng đến các khoa, phòng bệnh có ghi nhận người mắc Covid-19 tại Bệnh viện K, cần được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung. Trong thời gian này, những trường hợp tiếp xúc người đã đến Bệnh viện K cũng cần được theo dõi sức khỏe.

Bộ Y tế đề nghị các tỉnh thông tin, tuyên truyền người dân từng đến Bệnh viện K chủ động khai báo y tế, giám sát, thực hiện biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế đề nghị các địa phương cách ly người liên quan đến Bệnh viện K
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO