Bình Dương ra thông báo khẩn tìm người phụ nữ đi chung xe với bệnh nhân nhiễm Covid-19

Ngọc Hân| 02/04/2021 11:14

Việt BáoNgành Y tế tỉnh Bình Dương thông báo tìm người phụ nữ đi cùng chuyến xe với người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ Mộc Bài, Tây Ninh về Thuận An, Bình Dương.

Ngày 26/3, tỉnh Bình Dương có một ca nhiễm Covid-19 là bệnh nhân 2585. Ca bệnh này là người đàn ông Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam hồi tháng 3/2020 qua Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài, Tây Ninh và về nhà tại 259-260 khu dân cư OASIS 2, An Phú, TP Thuận An.

Do lo sợ mắc Covid-19, bệnh nhân tự đến Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM làm xét nghiệm SARS-CoV-2 và được ghi nhận dương tính. Ngay sau đó, ngành Y tế tỉnh Bình Dương truy vết các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân này.

Ngày 31/3, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã tìm được tài xế chở bệnh nhân 2585 từ Mộc Bài, Tây Ninh về Thuận An, Bình Dương. Qua lời khai của tài xế này, có một người phụ nữ đi cùng xe với bệnh nhân từ Mộc Bài, Tây Ninh về tới Khu dân cư Việt Sing.

Sau đó, người phụ nữ này có ghé Siêu thị Family Mart tại ngã tư giao nhau giữa đường D1 và D33 thuộc khu dân cư Việt Sing để mua hàng trong khoảng thời gian từ 0-1 giờ sáng ngày 23/3. Qua làm việc nhân viên Siêu thị Family Mart, trong khung giờ trên có 29 khách đã đến mua hàng tại siêu thị này.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đề nghị ai là người phụ nữ đi cùng xe ô tô chở BN 2585 trong khung giờ trên và những ai đã ghé Siêu thị Family Mart trong khung giờ như trên liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương nơi mình cư trú để khai báo y tế và được hướng dẫn phòng chống dịch bệnh theo quy định./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương ra thông báo khẩn tìm người phụ nữ đi chung xe với bệnh nhân nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO