Bình Dương có ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng là người đàn ông Trung Quốc đã đi nhiều nơi

Ngọc Hân| 26/03/2021 13:26

Việt BáoNgười đàn ông Trung Quốc, sống tại Bình Dương đến Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM làm xét nghiệm Covid-19 để đi Campuchia thì có kết quả dương tính.

Tối ngày 25/3 Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông tin về một một trường hợp người Trung Quốc SN 1977, sống tại trong khu dân cư OASIS 2 (phường An Phú, TP Thuận An) có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

Ngay trong đêm, ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) tỉnh đã có buổi họp cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh TP Thuận An triển khai khẩn cấp công tác phòng, chống dịch tại khu vực nơi ca bệnh sinh sống.

Ban đầu, ngành Y tế tỉnh Bình Dương tiến hành phong tỏa, truy vết các trường hợp tiếp xúc với người bệnh và xác định được 8 trường hợp F1 và 23 trường hợp F2. Trong đó 8 trường hợp F1 đã được đưa đến khu cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Các trường hợp F2 cách ly tại nhà, theo dõi giám sát chặt chẽ việc cách ly.

Ngành y tế tỉnh Bình Dương họp khẩn khi có ca nghi nhiễm. Ảnh: CDC.

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực xung quanh căn hộ nơi ca bệnh sinh sống với khoảng 10 hộ dân; đồng thời tiến hành phun khử khuẩn căn hộ và khu vực lân cận.

Đến trưa ngày 26/3, ngành y tế tỉnh Bình Dương xã định được thêm 4 trường hợp là F1 với người bệnh trên. Các trường hợp F1 liên quan đến ca nghi nhiễm trên, có 3 trường hợp F1 ở TP Dĩ An; 8 F1 ở TP Thuận An và 1 F1 ở TP Thủ Dầu Một. Tất cả đã được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Trong ngày hôm nay, ngành y tế tỉnh tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2 có liên quan; giám sát chặt chẽ các trường hợp được cách ly, thực hiện nghiêm các hoạt động phòng chống lây nhiễm trong khu cách ly; điều tra, lập danh sách các trường hợp F3 và truy vết toàn bộ người tiếp xúc mà ca bệnh đi qua.

Quá trình truy vết, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Dương xác định được quá trình đi lại của ca nghi mắc như sau:

Bệnh nhân nhập cảnh vào Việt Nam từ khoảng tháng 3/2020, đến khoảng tháng 1/2021 đi đến cửa khẩu mộc Bài, Tây Ninh.

Ngày 22/3, bệnh nhân di chuyển từ cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh về nhà (259-260 khu dân cư OASIS 2, An Phú, TP. Thuận An)

Trong ba ngày 23-24-25/3, bệnh nhân tới công ty đi làm (C63-64, Khu dân cư Việt Sing, An Phú, TP Thuận An).

Sáng ngày 25/3 bệnh nhân bắt grap biển số 60A-73663 đi lên Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM làm xét nghiệm SARS- CoV2 để qua Campuchia thí có kết quả dương tính.

Ngành y tế tỉnh Bình Dương xác định, trước mắt TP Thuận An cần khẩn trương truy vết nhanh các trường hợp F1 đối với ca bệnh, trong đó xác định mốc thời gian 14 ngày, đặc biệt trong 5 ngày gần nhất các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh. Ngoài việc lấy mẫu xét nghiệm F1, dự kiến TP Thuận An cần lấy khoảng 300 mẫu gộp để xét nghiệm nhanh cho khoảng 1.500 người.


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương có ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng là người đàn ông Trung Quốc đã đi nhiều nơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO