Bé trai 12 tuổi ở Kon Tum tử vong do mắc bệnh bạch hầu

Ngọc Hân| 15/09/2020 06:41

Việt BáoSau 11 tiếng chuyển từ bệnh viện tuyến tỉnh đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, bé trai tử vong do bạch hầu ác tính biến chứng tim.

TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cho biết, bé trai 12 tuổi, quê huyện Sa Thầy, Kon Tum được bệnh viện tuyến tỉnh chuyển bệnh viện cấp cứu lúc 3 giờ sáng ngày 13/9. Lúc đó, bé đã bị bệnh bạch hầu được 7 ngày, với biến chứng tim gây rối loạn nhịp tim, suy tim, men gan cao.

Ngay sau khi nhập viện, bé được các bác sĩ đặt máy tạo nhịp, hồi sức tim mạch nhưng sức khỏe yếu, bé tử vong sau 11 giờ nhập viện.

Sau hơn hai tháng điều trị bệnh bạch hầu, hiện sức khỏe một bé trai 6 tuổi khác đã ổn định. Ảnh: BVCC.

Bác sĩ Châu cho biết, đây là ca thứ tư tử vong do bệnh bạch hầu từ đầu năm đến nay. Ba ca trước đó đều là trẻ em từ 4-13 tuổi, sống ở các tỉnh Tây Nguyên. Cả bốn trường hợp đếu chưa tiêm vaccine bạch hầu, có thời gian dài điều trị tại bệnh viện địa phương.

Theo bác sĩ Châu ngoài 4 ca đã tử vong, hiện Khoa Hồi sức tích cực chống độc trẻ em, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cũng đang điều trị cho bệnh nhi AP 6 tuổi, ở huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum. Bé trai này mặc bệnh bạch hầu ở địa phương, được chuyển đến bệnh viện hai tháng trước.

Khi nhập viện, bé trai bị rối loạn nhịp tim, men tim cao, viêm cơ tim và có biến chứng thận gây suy thận. Bệnh nhân được cho điều trị nội khoa dùng thuốc vận mạch, ổn định tình trạng. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhi có nhiều tiến triển, phản xạ tốt và được cai máy thở.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé trai 12 tuổi ở Kon Tum tử vong do mắc bệnh bạch hầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO