Bác sĩ bất ngờ trước thông tin cô đồng chữa được Covid-19

23/03/2021 15:06

Trong hơn 2.200 bệnh nhân khỏi Covid-19 tại Việt Nam chưa có trường hợp nào chữa bằng tâm linh.

BS Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đến nay Việt Nam ghi nhận 2.575 ca mắc Covid-19, trong đó 2.234 bệnh nhân được chữa khỏi.
“Tuy nhiên tất cả các trường hợp này đều tuân theo phác đồ của Bộ Y tế, không có trường hợp nào chữa bằng tâm linh”, BS Cấp nhấn mạnh.
Theo BS Cấp, khoảng 80% bệnh nhân Covid-19 có thể tự khỏi mà không cần điều trị, 20% còn lại bệnh có thể nặng lên, đặc biệt trong 10 ngày đầu tiên, rất khó đoán trước. Vì vậy những trường hợp này cần được bác sĩ theo dõi sát.

Bác sĩ bất ngờ trước thông tin cô đồng chữa được Covid-19

Tấm danh thiếp của Thầy đồng Nguyễn V.

Với 20% bệnh nhân Covid-19 nặng, diễn biến thường nhanh, bệnh nhân có thể xuất hiện rối loạn đông máu, tổn thương phổi, suy đa phủ tạng.

Nếu không được kiểm soát, bệnh nhân có thể xuất hiện tình trạng suy hô hấp, dẫn tới phải thở máy, lọc máu do suy thận, một số trường hợp nặng phải can thiệp ECMO.

BS Cấp nhấn mạnh, nếu một người có thể khẳng định chữa khỏi Covid-19 bằng tâm linh, hãy nói rõ đó là bệnh nhân số bao nhiêu.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền tấm danh thiếp của Đồng thầy Nguyễn V. và Thanh đồng Bích L. ở phường Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc với lời quảng cáo: Chuyên bắt tà ma, gọi vong, thỉnh oan gia trái chủ, giải nghiệp, chữa bệnh âm.

Thầy đồng này cũng quảng có trên danh thiếp có thể chữa được ung thư, u não, đường huyết, vô sinh, Covid…

Liên quan đến thông tin này, lãnh đạo công an TP. Vĩnh Yên cho biết đang vào cuộc xác minh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ bất ngờ trước thông tin cô đồng chữa được Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO