50 ca dương tính nCoV tại 15 tỉnh liên quan BV Bệnh Nhiệt đới TƯ

06/05/2021 14:33

Liên quan chùm ca bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, hiện có 15 tỉnhh, thành ghi nhận 50 trường hợp dương tính SAS-CoV-2.

Tại Bắc Ninh, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biếtt, đến 12h trưa 6/5, địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 9 mẫu xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 mới.

Như vậy, trong hai ngày 5 và 6/5, Bắc Ninh đã ghi nhận 11 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, đều liên quan dịch tễ tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. 2 trường hợp công bố trước đó có một người ở huyện Lương Tài, 1 ca ở TX. Từ Sơn.

Tất cả 9 bệnh nhân trên hiện đã được chuyển theo dõi, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Sở Y tế Bắc Ninh cho hay, bước đầu đã truy vết, rà soát, xác minh được 2.723 trường hợp liên quan các ca nhiễm, trong đó: 354 người tiếp xúc gần với ca bệnh (F1); 2.369 trường hợp tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần (F2).

Sở Y tế tỉnh yêu cầu tất cả người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế. Đặc biệt, người từng đến khám, thăm hỏi bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung trong thời gian 21 ngày gần đây cần chủ động liên hệ với y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ.

Tại Hưng Yên ghi nhận 2 ca dương tính SARS-CoV-2 ở thị xã Mỹ Hào. 2 trường hợp này là con gái và cháu ngoại bệnh nhân 3.013 đã được Bộ Y tế công bố chiều 5/5. Bệnh nhân 3.013 điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Hiện 2 bệnh nhân mới ghi nhận tại Hải Dương đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để cách ly, điều trị.

Tại Thái Bình, ông Phạm Quang Hòa, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết, địa phương vừa ghi nhận 5 ca dương tính SARS-CoV-2, đều có liên quan dịch tễ tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

5 ca nhiễm mới có 3 người ở huyện Thái Thụy, 1 người huyện Vũ Thư và 1 trường hợp ở huyện Kiến Xương. Tất cả đều là người nhà bệnh nhân, từng chăm nuôi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
50 ca dương tính nCoV tại 15 tỉnh liên quan BV Bệnh Nhiệt đới TƯ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO