3 người tại Hàn Quốc tử vong sau khi tiêm vaccine phòng cúm

21/10/2020 09:40

Nạn nhân trẻ nhất là nam thanh niên 17 tuổi, qua đời sau 2 ngày tiêm vaccine phòng cúm.

Theo báo cáo từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc, quốc gia này vừa ghi nhận 3 ca tử vong liên tiếp sau khi tiêm vaccine phòng cúm.

Theo Yonhap, hai trường hợp tử vong vào ngày 20/10 là một phụ nữ 78 tuổi ở Gochang, Jellabuk-do và cụ ông 82 tuổi, sống tại thành phố Daejeon.

Cụ bà 78 tuổi được tiêm vaccine phòng cúm từ một phòng khám trong khu phố vào 8h30 ngày 19/10. Khoảng 7h35 ngày hôm sau, hàng xóm phát hiện người này đã đột tử tại nhà riêng không rõ nguyên nhân.

Vaccine mà bà tiêm là Boryung Fluvaccine do Boryung Biopharma sản xuất. Trước khi tử vong, cụ bà 78 tuổi mắc một số bệnh mạn tính và đang dùng thuốc huyết áp.

Ba trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine phòng cúm khiến Hàn Quốc dấy lên lo ngại về an toàn của chế phẩm sinh học này. Ảnh: Getty.

Trường hợp trẻ nhất là nam thanh niên 17 tuổi ở Incheon qua đời vào ngày 14/10. Loại vaccine mà nạn nhân này sử dụng do Shinsung Pharm Co. phân phối và vận chuyển. Loại này nằm trong chương trình tiêm chủng miễn phí trên cả nước tại Hàn Quốc.

Cả 3 nạn nhân đều tử vong sau khi viêm vaccine phòng cúm. Cụ ông 82 tuổi đột tử chỉ vài tiếng sau tiêm. Nạn nhân trẻ tuổi nhất qua đời sau 2 ngày tiêm chủng.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc ngay lập tức điều tra nguyên nhân của những vụ việc trên. Tuy nhiên, họ chưa xác định được chính xác mối liên hệ giữa vaccine và các ca tử vong.

32 người được tiêm chủng cùng đợt với nam thanh niên 17 tuổi đang được theo dõi. Hiện họ không có biểu hiện bất thường.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc - Jeong Eun-kyeong - cho biết: “Trước tiên, chúng tôi cần phải xác định nguyên nhân cái chết của nạn nhân vì không có tác dụng phụ cụ thể nào được báo cáo sau tiêm".

Trước đó, 615.000 liều vaccine phòng cúm tại Trung tâm Y tế Công cộng Yeongdeok đã bị cơ quan chức năng Hàn Quốc thu hồi sau khi phát hiện các hạt màu trắng bất thường.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 người tại Hàn Quốc tử vong sau khi tiêm vaccine phòng cúm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO