Bến Tre: Thiên tai xảy ra liên tục, ảnh hưởng đến đời sống nhiều hộ dân

Bạch Thanh| 27/07/2021 14:51

(TN&MT) - Theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre, công tác khắc phục thiên tai đang được tiến hành do những ngày qua, mưa to kèm theo giông lốc và triều cường dâng cao đã gây thiệt hại nhiều nhà dân, sạt lở nhiều khu vực ảnh hưởng đến tài sản và cuộc sống của người dân tại địa phương.

Dông, lốc đã gây thiệt hại nhiều căn nhà ở của người dân

Mới đây, ngày 25/7, mưa to kết hợp với triều cường đã xảy ra sạt lở bờ sông tại ấp Hưng Long, xã Hòa Lộc (huyện Mỏ Cày Bắc) đã làm sụp đổ nhà bếp, nhà vệ sinh và một phần nhà ở của gia đình ông Nguyễn Văn Sua. Hộ ông Sua thuộc diện hộ nghèo tại địa phương. Hiện, chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình di dời đến nơi an toàn.

Trước đó, ngày 23/7, đã xảy ra sạt lở đoạn bờ bao từ Trại Thủy sản đến cầu Cái Tre thuộc ấp Long Khánh, xã Tân Thiềng (huyện Chợ Lách) chiều dài khoảng 25m, lấn sâu vào đất liền 5m. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nước chảy xiết gây xoáy tạo hàm ếch dẫn tới sạt lở.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre đã liên hệ với Văn phòng Ban Chỉ huy huyện Chợ Lách nắm tình hình và đề nghị huyện chỉ đạo UBND xã Tân Thiềng thực hiện cắm biển cảnh báo, khoanh vùng khu vực đã, đang và có nguy cơ tiếp tục sạt lở để tránh xảy ra tai nạn. UBND huyện Chợ Lách cũng đã hỗ trợ kinh phí giao cho UBND xã Tân Thiềng tổ chức khắc phục.

Gần đây, tình hình sạt lở bờ sôngxảy ra nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến đời sống của nhiều hộ dân

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre, từ ngày 23-25/7, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam kết hợp mưa to kèm theo dông lốc đã gây thiệt hại 18 căn nhà ở (sập hoàn toàn 3 căn; hư hỏng, tốc mái 15 căn) trên địa bàn các huyện Giồng Trôm, Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc, Thạnh Phú, Ba Tri và TP Bến Tre.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, chính quyền, đoàn thể địa phương đã đến thăm hỏi, động viên các hộ bị ảnh hưởng, đồng thời tổ chức vận động kinh phí để tiếp tục hỗ trợ cho người dân. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai các địa phương cũng đã huy động nhân lực, vật lực theo phương châm 4 tại chỗ nhằm khắc phục kịp thời.

Ngoài ra, trước đó, tình hình sạt lở bờ sông Bến Tre trên địa bàn TP Bến Tre ngày càng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống của nhiều hộ dân. Cụ thể, vào đầu tháng 7/2021, UBND TP Bến Tre đã tổ chức đoàn khảo sát và ghi nhận đoạn sạt lở dài trên 1.000m. Sạt lở làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến diện tích đất khoảng 17ha của 18 hộ dân và tuyến đường đường giao thông tại địa phương...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Thiên tai xảy ra liên tục, ảnh hưởng đến đời sống nhiều hộ dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO